Tuesday, April 30, 2024
HomeกิจกรรมExchangeอดีตทีมผู้บริหาร FTX ร่วมมือกันช่วยสร้างตลาดคริปโตรายใหม่ในดูไบ หลังจาก FTX ล่มสลายไป 12 เดือน

อดีตทีมผู้บริหาร FTX ร่วมมือกันช่วยสร้างตลาดคริปโตรายใหม่ในดูไบ หลังจาก FTX ล่มสลายไป 12 เดือน

ตลาดซื้อขายคริปโตดังกล่าวจะเสนอการดูแลสินทรัพย์ด้วยตนเอง (self-custody solution) ที่ผนวกเทคนิคการคำนวณแบบหลายฝ่ายเพื่อรักษาเงินทุน

อดีตผู้บริหาร FTX หลายคนได้ร่วมมือกันเพื่อช่วยสร้างตลาดซื้อขายคริปโต (Cryptocurrency Exchange) รายใหม่ในดูไบ โดยโฟกัสสิ่งที่ FTX ทำผิดพลาด นั่นคือ การรักษาเงินทุนของลูกค้า

Can Sun อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมายของ FTX กำลังเป็นผู้นำโดยร่วมกับ Trek Labs สตาร์ทอัพดูไบที่ได้รับอนุญาตให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีในภูมิภาคเมื่อปลายเดือนตุลาคม Backpack Exchange เป็นชื่อตลาดฯ ที่ Trek Labs จะเสนอให้บริการดังกล่าว

Sun ได้รับการสนับสนุนจาก Armani Ferrante อดีตพนักงาน FTX ทำหน้าที่เป็นซีอีโอบริษัทโฮลดิ้งของ Trek ในหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน ตามที่ Wall Street Journal รายงานเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน Ferrante ยังดำเนินการ Backpack เป็นกระเป๋าเงินคริปโตเคอร์เรนซี (cryptocurrency wallet) ที่ผนวกอยู่ใน Backpack Exchange

Claire Zhang อดีตรองผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของ FTX ของ Sun ซึ่งเป็นภรรยาของ Ferrante ก็อยู่ในทีมบริหารของ Trek ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อ Trek เพิ่มรอบการลงทุน Zhang มีแผนออกจากบริษัท เนื่องจากเธอทำงานโดยไม่รับค่าจ้าง เพื่อ “ช่วยให้ตลาดเดินเครื่อง” เท่านั้น WSJ เผย

Sun และ Ferrante ย้ำว่าพวกเขาต้องการใช้บทเรียนที่ได้รับจาก FTX ล้มเหลว ในการปกป้องเงินทุนของลูกค้า เทคโนโลยีของ Backpack จะเสนอการดูแลสินทรัพย์ด้วยตนเอง (self-custody solution) ที่ผนวกเทคนิคการคำนวณแบบหลายฝ่าย (multiparty computation, MPC) เพื่อให้มั่นใจว่าเงินทุนของลูกค้ามีความปลอดภัย โดยทั่วไปแล้ว MPC จะเกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายในการอนุมัติธุรกรรมก่อนการโอนเงิน

นอกจากนี้ ยังช่วยให้ลูกค้า Backpack สามารถตรวจสอบเงินทุนได้ทุกเมื่อที่ต้องการได้

โลกหลังจาก FTX ผ่านไปแล้ว คุณต้องการความไว้วางใจและความโปร่งใสเพื่อสร้างทางเลือกที่แท้จริงให้กับผู้เล่นรายอื่น

ปัจจุบัน Backpack Exchange อยู่ในช่วงเบต้า และจะเปิดตัวในวงกว้างปลายเดือนนี้ บริษัทเผย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด