Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTHORChain กลายเป็นตลาด DEX ใหญ่สุดอันดับ 3 หลังจาก RUNE ทะยานขึ้น 50% ในรอบสัปดาห์

THORChain กลายเป็นตลาด DEX ใหญ่สุดอันดับ 3 หลังจาก RUNE ทะยานขึ้น 50% ในรอบสัปดาห์

ปริมาณซื้อขายของ THORChain มูลค่า $1.32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นรองจาก Uniswap และ PancakeSwap เท่านั้น ท่ามกลางตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ทั้งหลาย

โปรโตคอล THORChain มีปริมาณซื้อขายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในบรรดาตลาดซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์ (DEX) ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ดูเหมือนว่าจะถูกดึงดูดด้วยผลตอบแทนสูงจากโทเคน RUNE

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณซื้อขายของ THORChain สูงถึง $1.32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นอันดับสามรองจาก Uniswap และ PancakeSwap ที่ $10.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ  $2.77 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ (ข้อมูลจาก DefiLlama)

THORChain ยังมีปริมาณซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองที่ $334.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มากกว่า PancakeSwap อันดันสามเกือบ $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

ขณะเดียวกัน ราคา RUNE เพิ่มขึ้น 51% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และมากกว่า 200% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก CoinGecko)

การเติบโตของ THORChain เหนือ Curve Finance เกิดขึ้นก่อนที่ Chad Barraford นักพัฒนาหลักคาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้น ที่ประมาณว่าจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปี 2023

“โอเค สิ่งนี้เกิดขึ้นเร็วกว่าที่ฉันคิดไว้ว่า แค่ใช้เวลา 2 วัน แทนที่จะเป็น 2 เดือน” Barraford กล่าวผ่าน X เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 

THORChain ถือเป็นเวอร์ชั่น Uniswap หลายเชน เนื่องจากผู้ใช้งานสามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin ได้ (swap) 

แพลตฟอร์มนี้เสนออัตราผลตอบแทนต่อปี (APR) เกือบ 44% และบาง liquidity pools เสนอ APR ที่สูงกว่ามาก เช่น คู่ Bitcoin และ RUNE ที่เสนอ APR มากกว่า 353%

Erik Voorhees ผู้สนับสนุน Bitcoin ตั้งข้อสังเกตว่า THORChain ประมวลผลเกือบ 2% หรือ $224 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีปริมาณซื้อขาย Bitcoin โดยรวมในช่วง 24 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน

“Bitcoiner ควรคุ้นเคยกับ THORChain มันเป็นตลาดเดียวที่ซื้อขาย Bitcoin ในวงกว้างโดยไม่มีคนกลาง …เป็นจุดรวมของ Bitcoin” Voorhees ย้ำ

โครงการ THORChain เปิดตัวโดยนักพัฒนาที่งาน Binance Dexathon ในปี 2018 โดยนักพัฒนาหลายคนที่ไม่เปิดเผยชื่อ

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด