Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสิงคโปร์ยังคงจำกัดการเก็งกำไรคริปโตจากนักลงทุนรายย่อย ภายใต้กฎระเบียบใหม่ล่าสุด

สิงคโปร์ยังคงจำกัดการเก็งกำไรคริปโตจากนักลงทุนรายย่อย ภายใต้กฎระเบียบใหม่ล่าสุด

“เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า MAS กำลังรับฟัง และเต็มใจพิจารณาการสะท้อนจากอุตสาหกรรม แม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยเสมอไปก็ตาม” Angela Ang ที่ปรึกษาอาวุโสของ TRM Labs บริษัทอัจฉริยะบล็อกเชน และอดีตรองผู้อำนวยการ MAS กล่าว

องค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore, MAS) ได้เปิดตัวชุดที่สอง ซึ่งเป็นชุดสุดท้ายเป็นการสะท้อนต่อข้อเสนอแนะในเอกสารให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เสนอสำหรับผู้ให้บริการคริปโต

ธนาคารกลางยังคงสงวนกฎเกณฑ์สำหรับหน่วยงานคริปโตกีดกันการเก็งกำไรคริปโตจากลูกค้ารายย่อย โดยไม่ให้เสนอทางการเงิน ธุรกรรมมาร์จิ้น หรือแรงจูงใจใด ๆ ในการซื้อขาย MAS ยังต้องการให้หน่วยงานคริปโตไม่รับชำระเงินด้วยบัตรเครดิตที่ออกในประเทศ และต้องพิจารณาการรับรู้ความเสี่ยงของลูกค้าก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าถึงบริการได้

สิงคโปร์ยังแสวงหาความสมดุลด้านกฎระเบียบคริปโตในขณะที่พยายามล่อใจอุตสาหกรรม ประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการตอบสนองการสะท้อนที่ได้รับจากข้อเสนอแนะเกี่ยวกับกฎระเบียบสำหรับผู้ให้บริการโทเคนเพย์เมนต์ดิจิทัล (digital payment token, DPT) ในสิงคโปร์ ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมนั้น กำหนดให้ผู้ให้บริการต้องฝากสินทรัพย์ของลูกค้าภายใต้ความไว้วางใจตามกฎหมายก่อนสิ้นปีเพื่อความปลอดภัย

“MAS มีความหนักแน่นมากขึ้นเกี่ยวกับจุดยืนของตนในการต่อต้านการซื้อขายเก็งกำไรของรายย่อย ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่พวกเขากำลังดำเนินการตามข้อเสนอของพวกเขา” Angela Ang ที่ปรึกษาอาวุโสของ TRM Labs บริษัทอัจฉริยะบล็อกเชน และอดีตรองผู้อำนวยการ MAS กล่าว “ตามที่กล่าวนั้น พวกเขามีมาตรการเข้มงวดน้อยกว่าเล็กน้อยในด้านต่าง ๆ เช่น การเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีโดยกำหนดมูลค่าสุทธิของลูกค้า นี่แสดงให้เห็นว่า MAS กำลังรับฟัง และเต็มใจพิจารณาการสะท้อนจากอุตสาหกรรม แม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยเสมอไปก็ตาม”

ดูเหมือนว่าอนุญาตให้ตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) มีกฎเกณฑ์ของตนเองในการลิสต์โทเคน ตราบใดที่พวกเขาเปิดเผยผลประโยชน์  เผยแพร่กฎเกณฑ์กำกับควบคุม และสร้างกระบวนการขั้นตอนเพื่อแก้ไขข้อพิพาทของลูกค้า

นอกจากนี้ MAS ยังข้อกำหนดในการรายงานเหตุการณ์ความพร้อมและความเสี่ยงสูงอีกด้วย เรื่องนี้สอดคล้องกับข้อกำหนดในปัจจุบันที่บังคับใช้กับสถาบันทางการเงินที่มีความสำคัญอย่างเป็นระบบอื่น ๆ แต่ไม่ใช่กับผู้ให้บริการชำระเงิน นี่เป็นข้อกำหนดพิเศษสำหรับคริปโต

กฎดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้เป็นระยะตั้งแต่กลางปี 2024 เพื่อให้มี “ช่วงเปลี่ยนผ่านที่เพียงพอในการบังคับใช้”

กฎดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อจำกัดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นต่อผู้บริโภค MAS กล่าว

“แม้ว่าการดำเนินการธุรกิจและมาตรการการเข้าถึงผู้บริโภคจะสามารถช่วยบรรลุวัตถุประสงค์นี้ได้ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันลูกค้าจากการสูญเสียจากธรรมชาติทั่วไปของการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่มีความเสี่ยงสูงได้” Ho Hern Shin รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกำกับดูแลทางการเงินกล่าว


ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด