Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหุ้น MicroStrategy ทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก

หุ้น MicroStrategy ทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก

บริษัทธุรกิจอัจฉริยะกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก เนื่องจากการถือครอง Bitcoin กลับมาทำกำไร

หุ้นของ MicroStrategy บริษัทธุรกิจอัจฉริยะที่ถือครอง Bitcoin ปิดเหนือราคา $500 ดอลลาร์ได้อย่างสบาย ๆ เมื่อวันศุกร์ เป็นระดับราคาสูงสุดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 มูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่  $7.33 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq)

กลยุทธ์ระยะยาวของ MicroStrategy ในการถือครองคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นกลยุทธ์แห่งชัยชนะ แม้ว่าเริ่มต้นปีขาดทุนรายไตรมาสก็ตาม ราคาหุ้นก็เพิ่มขึ้นสองเท่าภายในเดือนเดียว บรษัทยังเป็นหนึ่งในสถาบันรายใหญ่ที่ถือครอง Bitcoin นับตั้งแต่ Michael Saylor ผู้ก่อตั้งเริ่มซื้อ Bitcoin ในเดือนสิงหาคม ปี 2020 เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

“นั่นคือเหตุผลที่เราค่อนข้างมั่นใจอีก 12 เดือนข้างหน้า” Saylor เผยกับทาง CNBC “อุปสงค์จะเพิ่มขึ้น อุปทานจะหดตัว และนี่ถือประวัติการณ์ที่ค่อนข้างไม่ค่อยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ของ Wall Street”

การถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy อยู่ในโซนเขียวกลับมาทำกำไรอีกครั้ง ราคา Bitcoin ยืนเหนือ $30,000 การซื้อ Bitcoin 1,045 ครั้ง ทำให้การถือครองเพิ่มขึ้นเป็น 140,000 Bitcoin ราคาซื้อเฉลี่ยของมูลค่ามากว่า $4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อยู่ที่ $29,803 ต่อเหรียญ

ปัจจุบัน บริษัทถือครองประมาณ 0.75% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของ Bitcoin


ที่มา :  decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด