Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinล่าสุด Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 10 ตามมูลค่าตลาด แซงหน้า Berkshire Hathaway แล้ว 

ล่าสุด Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 10 ตามมูลค่าตลาด แซงหน้า Berkshire Hathaway แล้ว 

ตอนนี้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 10 ตามมูลค่าตลาด (market cap) แล้ว รองจาก Meta Platforms (อดีตคอ Facebook) และ Nvidia 

Bitcoin (BTC) คริปโตเคอร์เรนซีที่เก่าแก่ที่สุด โมเมนตัมกลับมาเมื่อเทียบกับหุ้นขนาดใหญ่ทั่วโลก เนื่องจากมูลค่าตลาดแซงหน้า Berkshire Hathaway กลุ่มบริษัทโฮลดิ้งข้ามชาติสัญชาติอเมริกันแล้ว มูลค่าตลาด BTC เพิ่มขึ้น เหนือ $800 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

มูลค่าตลาด BTC เพิ่มขึ้น ยืนเหนือ $800 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 4 ธันวาคม หลังจากแซงหน้าบริษัทของนักลงทุนมหาเศรษฐีอย่าง Warren Buffet เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

Bitcoin มุ่งสู่ $40,000 ในช่วงสุดสัปดาห์ มูลค่าตลาดก็เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า $780 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้า Berkshire Hathaway ที่  $779 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 

หุ้นคลาส A (BRK.A) ของ Berkshire Hathaway ปิดตลาดที่ราคา $542 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม โดยมีมูลค่าตลาด $779 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ข้อมูลจาก TradingView) หุ้นนี้ลดลงเล็กน้อยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ลดลงประมาณ 1.3% ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 4.7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา และ 14.7% นับตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (YTD)

ความผันผวนของ  BRK.A เทียบไม่ได้กับ Bitcoin ที่ราคาเพิ่มขึ้น 20% ในช่วงเดือนที่ผ่าน และเกือบ 150% จากต้นปี (YTD) (ข้อมูลจาก CoinGecko) และแตะระดับราคาสูงสุดอย่างต่อเนื่องในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ทะลุ $41,000 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2022

ล่าสุด มูลค่าตลาดของ Bitcoin อยู่ที่ $811 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือสูงกว่ามูลค่าตลาดของ Berkshire Hathaway ถึง 4% โดย Berkshire Hathaway นั้นก่อตั้งในปี 1839 เป็นกลุ่มบริษัทโฮลดิ้งข้ามชาติมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา ในสหรัฐฯ 

John Deaton นักกฎหมายด้านคริปโต โพสต์ผ่าน X ให้ความเห็นว่า “นั่นคือยาเบื่อหนูขวดใหญ่เลยทีเดียว” เขาแซวโดยอ้างคำพูดของ Warren Buffett ซีอีโอของ Berkshire Hathaway ที่เรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนูยกกำลังสอง” ในปี 2018

สินทรัพย์ชั้นนำตามมูลค่าตลาด ที่มา : CompaniesMarketCap

ข้อมูลจาก CompaniesMarketCap ล่าสุด พบว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 10 ตามมูลค่าตลาดแล้ว รั้งท้ายรองจาก Meta Platforms (อดีตคือ Facebook) และ Nvidia

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด