Wednesday, May 15, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเลขาธิการด้านเศรษฐกิจของอังกฤษ พร้อมหารือเกี่ยวการเข้าถึงบริการธนาคารของบริษัทคริปโตในประเทศ

เลขาธิการด้านเศรษฐกิจของอังกฤษ พร้อมหารือเกี่ยวการเข้าถึงบริการธนาคารของบริษัทคริปโตในประเทศ

Bim Afolami ผู้ที่ได้รับตำแหน่งเลขาธิการด้านเศรษฐกิจประจำกระทรวงการคลังของอังกฤษในเดือนพฤศจิกายน พร้อมพูดคุยกับคณะ Crypto and Digital Assets All-Party Parliamentary Group 

Jeremy Hunt รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอังกฤษ กล่าวว่า Bim Afolami เลขาธิการด้านเศรษฐกิจฯ จะ “ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบปะ” และหารือเกี่ยวกับประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ

จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแห่งอังกฤษเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม สมาชิกฯ Lisa Cameron ที่โปรคริปโตถามว่ารัฐมนตรีคลังยินดีที่จะประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับการเข้าถึงธนาคารของบริษัทคริปโตที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ Hunt กล่าวว่า Afolami พร้อมที่จะพูดคุยกับคณะ  Crypto and Digital Assets All-Party Parliamentary Group

“อังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงลอนดอน กลายเป็นฮับคริปโตระดับโลกแต่เพื่อให้แน่ใจว่าตลาดสามารถก้าวไปในทิศทางที่ตั้งใจไว้อย่างแท้จริง ในลักษณะที่รับผิดชอบ เราจำเป็นต้องกำกับควบคุมมัน จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราได้ออกกฎระเบียบสำหรับ stablecoin เพื่อส่งเสริมบริการคริปโตต่าง ๆ” Hunt กล่าว

Jeremy Hunt รัฐมนตรีคลังของอังกฤษ กล่าวปราศรัยต่อสภาฯ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่มา : Parliamentlive.tv

Afolami เข้าร่วมในคณะรัฐบาลของอังกฤษในตำแหน่งเลขาธิการด้านเศรษฐกิจในเดือนพฤศจิกายน โดยรับผิดชอบในนโยบายต่าง ๆ มากมายที่ส่งผลต่อสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ในประเทศ ก่อนการแต่งตั้งเขาได้พบกับตัวแทนของตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase ในปี 2022 เพื่อหารือเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล

เจ้าหน้าที่ภายในรัฐบาลอังกฤษได้เดินหน้าออกกฎหมายกำกับควบคุม stablecoin โดยให้อำนาจแก่เจ้าหน้าในการยึดคริปโตที่ทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย และสร้างแซนด์บ็อกสำหรับบริษัทคริปโต Rishi Sunak นายกรัฐมนตรีอังกฤษยังมีแผนจะทำให้อังกฤษเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีสำหรับ AI โดยลงทุนประมาณ $130 ล้านดอลลาร์สหรัฐในด้านชิปคอมพิวเตอร์อีกด้วย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด