Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอังกฤษเผยแพร่แผนการกำกับควบคุม เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

อังกฤษเผยแพร่แผนการกำกับควบคุม เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ

เหรียญ Stablecoin ที่ไม่ได้หนุนด้วยเงินตราจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่เชนเพย์เมนต์ที่ได้รับการควบคุม

รัฐบาลอังกฤษได้เผยแพร่แผนอัปเดทเพื่อกำกับควบคุมเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ที่หนุนด้วยเงินตรา เอกสารเผยแพร่เมื่อวันวันที่ 30 ตุลาคม มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและควบคุมการใช้ Stablecoin ต่าง ๆ ที่หนุนด้วยเงินตราในห่วงโซ่เพย์เมนต์ในอังกฤษ

กระทรวงการคลังจะเปิดตัวกฎหมายเฉพาะต่อรัฐสภาในปี 2024 โดยนำกฎระเบียบของเหรียญ Stablecoin ที่หนุนด้วยเงินตราภายใต้อำนาจของ Financial Conduct Authority (FCA) 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทรวงการคลังฯ กำลังมองหาบริษัทท้องถิ่น “ผู้จัดเตรียมเพย์เมนต์” ที่ได้รับอนุญาตจาก FCA รับผิดชอบในการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเหรียญ Stablecoin ในต่างประเทศเป็นไปตามมาตรฐานท้องถิ่น

เหรียญ Stablecoin ที่ไม่ได้หนุนด้วยเงินตรา รวมถึงเหรียญ Stalecoin แบบอัลกอริทึม จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ห่วงโซ่เพย์เมนต์ที่ได้รับการควบคุม ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวไม่ได้กำหนดการห้ามโดยตรง แต่ขอสงวนไว้ว่า “ธุรกรรมเหล่านี้จะไม่ได้รับการควบคุม” นอกจากนี้กระทรวงการคลังยังพิจารณาสิ่งเหล่านี้อยู่ภายใต้ข้อกำหนดเดียวกันกับสินทรัพย์คริปโตที่ไม่ได้รับการควบคุม

สำหรับเหรียญ Stablecoin มาตรฐานนั้น FCA จะมีอำนาจใจการเรียกร้องให้ผู้ออกเหรียญถือเงินสำรองทั้งหมดในทรัสต์ตามกฎหมาย เงื่อนไขของทรัสต์จะกำหนดไว้ในกฎของ FCA รวมถึงภาระผูกพันในการไถ่ถอนกรณีที่บริษัทล้มเหลว สถานการณ์หลังนี้ ผู้ออกเหรียญในอังกฤษจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนภายใต้กฎหมายล้มละลาย Insolvency Act 1986


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด