Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ได้รับไฟเขียว ให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset Services Provider) ในฝรั่งเศส

Coinbase ได้รับไฟเขียว ให้เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (Virtual Asset Services Provider) ในฝรั่งเศส

ตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามเผยว่า ต้องการการกำกับควบคุมในประเทศที่มีนโยบายที่ชัดเจนต่ออุตสาหกรรม ในขณะเดียวกันก็โต้แย้งกับสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ต่อไป

ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase (COIN) กล่าวว่าได้ลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนใจฝรั่งเศส ทำให้สามารถเสนอ “ผลิตภัณฑ์และบริการแก่รายย่อย สถาบัน และระบบนิเวศแบบครบวงจร” ในประเทศได้

การลงทะเบียนกับทาง Financial Markets Authority (AMF) ได้ประกาศในวันเดียวกันกับ Circle ผู้ออกเหรียญ stablecoin กล่าวว่า ได้รับการลงทะเบียนแบบมีเงื่อนไขจากหน่วยงานกำกับดูแล เนื่องจากฝรั่งเศสต้องการดึงดูดธุรกิจคริปโต

Coinbase เป็นตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสามตามปริมาณซื้อขาย รั้งท้ายแค่ Binance ที่จดทะเบียนในประเทศ และ Bybit การลงทะเบียนช่วยให้สามาถเสนอการรับฝากดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล การซื้อขายและเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยเงินตรา Coinbase กล่าว

ฝรั่งเศสกระตือรือร้นที่จะดึงดูดบริษัทคริปโตที่กำลังมองหาสภาพแวดล้อมที่ชัดเจนด้านกฎระเบียบมากกว่าที่มีอยู่ในสหรัฐฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สหภาพยุโรปได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับกฎหมายตลาดที่หลากหลาย Markets in Crypto Assets (MiCA) จะเริ่มมีผลบังคับใช้ใน 27 กลุ่มประเทศในปีหน้า

Coinbase มีใบอนุญาตที่อื่นแล้วในสหภาพยุโรป รวมถึง e-money ในไอร์แลนด์และการทะเบียนในสเปน ในเดือนตุลาคมตลาดระบุว่ามีแผนทำให้ไอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางในสภาพยุโรป ปีนี้ยังได้รับอนุญาตให้ดำเนินการในเบอร์มิวดาและสิงคโปร์อีกด้วย

หุ้นของบริษัทซึ่งซื้อขายใน Nasdaq เพิ่มขึ้น 30% ในเดือนนี้ 

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด