Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinChatGPT มีคำตอบว่า Bitcoin จะแตะ $100K ในปี 2024 หรือไม่ และ AI จะมีบทบาทอย่างไรบ้าง?

ChatGPT มีคำตอบว่า Bitcoin จะแตะ $100K ในปี 2024 หรือไม่ และ AI จะมีบทบาทอย่างไรบ้าง?

แชตบอทระบุว่า AI สามารถมีบทบาทผลักดันราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้น ผ่านอิทธิพลต่อการวิเคราะห์ตลาด กลยุทธ์การซื้อขาย และการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อคเชน

ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สามารถมีบทบาทต่อสถานการณ์ราคา Bitcoin (BTC ) สูงถึง $100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 ได้ ตามที่ GPT-4 แชตบอท AI เวอร์ชันล่าสุด ChatGPT เผย

ChatGPT กับความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะสูงถึง $100,000 ที่มา: ChatGPT

เมื่อวันที่ 1 มกราคม Cointelegraph ถามแชตบอท AI ว่าราคาของ Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปีนี้ได้หรือไม่ และ AI จะมีบทบาทอย่างไรให้บรรลุผลลัพธ์นั้น จากข้อมูลของ ChatGPT นั้น “มันเป็นไปได้ในทางทฤษฎี” ที่ Bitcoin จะสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ ในปี 2024 หากมีเงื่อนไขเป็นบวกต่อมัน อย่างไรก็ตาม ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าสิ่งนี้ “ยังคงเป็นเรื่องไม่แน่นอนสูง”

ChatGPT ยังระบุปัจจัยทั่วไปบางเรื่องที่อาจส่งผลต่อสถานการณ์ดังกล่าว ได้แก่ การพัฒนาด้านกฎระเบียบเชิงบวก การยอมรับจากรายย่อยและสถาบันเพิ่มขึ้น และการลดค่าเงินหรืออัตราเงินเฟ้อ

ChatGPT กับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF ที่มา: ChatGPT

ChatGPT ยังระบุอีกว่าการอนุมัติ spot Bitcoin ETF อาจส่งผลดีต่อราคา เนื่องจากจะช่วยให้สามารถเข้าถึงง่ายและสินทรัพย์มีสภาพคล่องมากขึ้น นอกจากนี้อาจช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาด เนื่องจากการอนุมัติถือเป็นสัญญาณของการยอมรับตามกฎระเบียบ

Cointelegraph ถาม ChatGPT อีกว่า AI สามารถมีส่วนช่วยให้ Bitcoin มีมูลค่าถึง $100,000 ดอลลาร์ในปี 2024 ได้อย่างไร แชตบอทอธิบายว่า AI สามารถมีบทบาทในการวิเคราะห์ตลาด กลยุทธ์การซื้อขาย และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีบล็อกเชนในวงกว้าง

ChatGPT อธิบายว่าอัลกอริธึม AI สามารถประมวลผลข้อมูลตลาดจำนวนมาก และระบุแนวโน้มและรูปแบบที่นักวิเคราะห์ที่เป็นมนุษย์อาจพลาดได้ กล่าวคือ บอทซื้อขายที่ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถดำเนินการซื้อขายในเวลาที่เหมาะสมโดยขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด และยังสังเกตอีกว่าบอทสามารถตอบสนองได้เร็วกว่ามนุษย์มากในสภาพแวดล้อมของตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าการใช้ AI ในการซื้อขายจะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็ยังมาพร้อมกับความเสี่ยงที่สำคัญ เช่น การแฮ็กและการโจมตีทางไซเบอร์ จากข้อมูลของ ChatGPT ในปี 2022 บอทซื้อขายทำเงินได้ $1 ล้านดอลลาร์จากโอกาสในการซื้อขายแบบอาร์บิทราจ (arbitrage trading) แต่แฮ็กเกอร์ก็หลอกให้บอททำธุรกรรมที่เป็นอันตราย ส่งผลให้เงินทุนทั้งหมดหายไป

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด