Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFCathie Wood คาดว่า ราคา Bitcoin จะสูงถึง $1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030 หลังจาก ETF...

Cathie Wood คาดว่า ราคา Bitcoin จะสูงถึง $1.5 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030 หลังจาก ETF ผ่านอนุมัติแล้ว

ก่อนหน้านี้ ซีอีโอ ARK Invest คาดการณ์ว่า ราคาจะสูงถึง 1 ล้านดอลลาร์ ภายในปี 2030

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest กล่าวใน CNBC เมื่อวันพฤหัสบดีว่า Bitcoin (BTC) เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด อาจสูงถึง $1,500,000 ดอลลาร์ภายในปี 2030 ในสถานการณ์ขาขึ้น ตัวเลขประมาณการของเธอเพิ่มขึ้น 50% จากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ $1 ล้านดอลลาร์

“เราคิดว่าความน่าจะเป็นของกรณีกระทิงเพิ่มขึ้นเมื่อได้รับการอนุมัติจาก ก.ล.ต. นั่นคือไฟเขียว” Wood กล่าวกับ CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Spot Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติในสหรัฐฯ ในที่สุดหลังจากพยายามมานานนับทศวรรษ โดยสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ไฟเขียวในวันพุธที่ผ่านมา

ซีอีโอ ARK Invest ยังกล่าวอีกว่า กรณีภาวะหมีจะทำให้ราคาสูงขึ้นเป็น $258,500 ดอลลาร์ และกรณีพื้นฐานอยู่ที่ $682,800 ดอลลาร์ ARK เคยคาดการณ์ราคา $1 ล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้โดยชี้ hashrate ที่สูงขึ้น อุปทานของผู้ถือระยะยาว และจัดการกับยอดคงเหลือที่ไม่เป็นศูนย์เมื่อเทียบกับการชะลอตัวครั้งก่อน การอนุมัติสปอต ETF ของ ก.ล.ต. มีแนวโน้มเชิงบวกเพิ่มขึ้น

ARK Invest เป็นหนึ่งในผู้จัดการสินทรัพย์ที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. ให้เปิดตัว Bitcoin ETF ซึ่งเริ่มซื้อขายในวันพฤหัสบดี ราคาของ BTC ทะยานแตะระดับ $49,000 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ก่อนปรับฐานลงมา

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด