Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCathie Wood เชื่อว่า spot Bitcoin ETF จะส่งผลกระทบต่อ BTC ในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนบางส่วน  “sell on...

Cathie Wood เชื่อว่า spot Bitcoin ETF จะส่งผลกระทบต่อ BTC ในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนบางส่วน  “sell on the news”

Cathie Wood ซีอีโอ ARK Invest คาดว่านักลงทุนบางส่วนจะ “sell on the news” เมื่อ spot Bitcoin ETF อนุมัติในระยะสั้น แต่มุมมมองระยะยาวมีแนวโน้มที่ดี

ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการอนุมัติ spot Bitcoin ETF อาจส่งผลเสียต่อราคา BTC ในระยะสั้น ตามความเห็นของซีอีโอ ARK Invest 

Cathie Wood ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ ARK เชื่อว่านักลงทุนบางส่วนมีแนวโน้มที่จะใช้กลยุทธ์ “sell on the news” เมื่อ  spot Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติโดยหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐฯ

Wood คาดว่านักลงทุนบางส่วนไม่อยากพลาดโอกาสในการทำกำไร เนื่องจาก “การเคลื่อนไหวที่คาดการณ์ไว้ครั้งใหม่” ขึ้นอยู่กับความคาดหวังว่า spot Bitcoin ETF จะได้อนุมัติ โดยให้สัมภาษณ์กับทาง  Yahoo Finance เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ว่า

คนที่เข้ามาและเพลิดเพลินกับกำไรที่ดี อาจจะ ‘sell on the news’ นั่นคือสำนวนที่เทรดเดอร์ใช้ ดังนั้นคุณจึงคาดหมายเหตุการณ์เอาชนะราคา แล้ว sell on the news

ขณะที่ผลกระทบระยะสั้นของการอนุมัติ  spot Bitcoin ETF ที่อาจเกิดขึ้นนั้นเกี่ยวข้องกับการขายของนักลงทุนบางส่วน แต่มุมมองระยะยาวมีแนวโน้มที่ดีและมีความสำคัญกว่า 

“นั่นอาจระยะสั้นมาก เพราะสิ่งที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้นนั่นคือ ก.ล.ต.จะไฟเขียว spot Bitcoin ETF สำหรับนักลงทุนสถาบันที่จะเข้าร่วม” ซีอีโอกล่าว

เมื่อได้รับอนุมัติแล้ว spot Bitcoin ETF จะกลายเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับสถาบันในการเข้าถึง BTC ทำให้พวกเขาสามารถจัดสรรสินทรัพย์ส่วนเล็ก ๆ จากมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ให้กับ Bitcoin ได้ ซีอีโอ ARK เชื่อว่า ราคา Bitcoin จะเคลื่อนไหวอย่างมีนัยสำคัญหากนักลงทุนสถาบันวางเงินอย่างน้อย 0.1% หรือ 0.2% ลงใน Bitcoin ที่มีอุปทานสูงสุด 21 ล้านเหรียญ

ARK Invest ของ Wood เป็นหนึ่งใน 14 บริษัทที่ยื่นขอ spot Bitcoin ETF กับทางสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC)  โดย spot Bitcoin ETF หรือ ARK 21Shares Bitcoin ETF ถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกับ 21Shares ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ crypto ETP ในยุโรป

Wood เชื่อว่า การหารือ  spot Bitcoin ETF กับ SEC นั้น “เป็นไปในเชิงบวกมาก” เพิ่มการมองโลกในแง่ดีมากขึ้นเกี่ยวกับโอกาสที่ spot Bitcoin ETF แรกจะได้รับอนุมัติภายในวันที่ 10 มกราคม

“มีบางอย่างเปลี่ยนแปลงไปภายในช่วงหนึ่งเดือนถึงหกสัปดาห์ที่ผ่านมา” Wood กล่าว และเสริมว่า SEC “ได้เปลี่ยนแนวทางจากการทบทวน Bitcoin ETF อย่างเงียบ ๆ เป็นการตั้งคำถามทางเทคนิคอย่างรอบคอบลงในรายละเอียด”

นั่นถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงบวกอย่างมากนำไปสู่การเจรจากับ SEC อย่างมีประสิทธิผล “ฉันคิดว่าแนวโน้มของ spot Bitcoin ETF นั้นสดใส และเราคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคม” Wood ทิ้งท้าย

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด