Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBlackRock มีเม็ดเงินเกือบ $500 ล้านดอลลาร์ ไหลเข้า spot Bitcoin ETF ของตน เพียงสองวันแรกของการซื้อขาย

BlackRock มีเม็ดเงินเกือบ $500 ล้านดอลลาร์ ไหลเข้า spot Bitcoin ETF ของตน เพียงสองวันแรกของการซื้อขาย

โดยสรุป

  • Bitcoin ET ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทั้งเก้าแห่งมีเม็ดเงินไหลเข้าเกือบ $1.5 พันล้านดอลลาร์
  • จากการเสนอขายในปัจจุบันนั้น iShares ETF ของ BlackRock เป็นผู้นำกลุ่ม มีเม็ดเงินไหลเข้าเกือบ $500 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองวันแรกของการซื้อขาย

หลังจากตื่นเต้นกันหลายเดือนและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการอนุมัติของ SEC เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ spot Bitcoin ETF จาก Wall Street ความหวังของนักลงทุนคริปโตดูเหมือนจะได้รับการพิสูจน์แล้ว

Bitcoin ETF เก้ากองทุนที่เปิดตัวในตลาดหุ้น จากทั้งหมดสิบเอ็ดตัวที่ได้รับการอนุมัติ (ETF ของ Grayscale เป็นการแปลงกองทุน ในขณะที่ Hashdex ยังคงแปลงกองทุน bitcoin Futures) มีเงินทุนใหม่ไหลเข้าเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสองวันแรก ของการซื้อขาย จากข้อมูลเบื้องต้นที่แบ่งปันโดย Eric Balchunas นักวิเคราะห์ ETF อาวุโสของ Bloomberg

จากโพสต์ X นั้น Balchunas ได้แชร์อัปเดตตัวเลขเม็ดเงินไหลเข้าและปริมาณซื้อของ ETF ล่าสุดทั้งเก้ารายการ บนสุดคือ iShares ETF ของ BlackRock มีเม็ดเงินทุนเกือบครึ่งพันล้านดอลลาร์ในสองวันแรกของการซื้อขาย สันนิษฐานว่าเป็นเพราะค่าธรรมเนียมที่ลดลง ส่วน ETF ของ Fidelity มีเม็ดเงินไหลเข้ามากกว่า $422 ล้านดอลลาร์เช่นกัน โดย Bitwise อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยมูลค่า $237 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย ETF ของ WisdomTree มีเงินไหลเข้าเพียง $1 ล้านดอลลาร์

กองทุน ETF ของ BlackRock เปิดตัวด้วยปริมาณมากกว่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์ในวันแรกของการซื้อขาย ทำให้เป็นการเปิดตัว ETF ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองหรือสามในประวัติศาสตร์ ETF ทั้งเก้ามีปริมาณมากกว่า $3.6 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสองวันแรก ซึ่งส่วนใหญ่มาจาก BlackRock และ Fidelity 

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด