Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinIntoTheBlock เผยล่าสุด Bitcoin Whales สะสมเพิ่มอีก $3 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนมกราคม

IntoTheBlock เผยล่าสุด Bitcoin Whales สะสมเพิ่มอีก $3 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนมกราคม

ขณะที่ Bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้าสุทธิ $20 ล้านดอลลาร์ Bitcoin Whale ถือครองเพิ่มประมาณ $3 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ IntoTheBlock กล่าว

วาฬคริปโต (Crypto whale) หรือนักลงทุนรายใหญ่ สะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นมูลค่า $3 พันล้านดอลลาร์ ในเดือนนี้ จากข้อมูลวิเคราะห์ที่ติดตามโดย IntoTheBlock

จำนวน Bitcoin ที่ถืออยู่ใน wallet ที่มีมากกว่า 1,000 BTC เพิ่มขึ้นประมาณ 76,000 BTC เป็นเกือบ 7.8 ล้าน BTC

คริปโตนี้เริ่มต้นเดือนมกราคมเป็นบวก แตะระดับสูงสุดยืนเหนือราคา $48,900 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม จากการเปิดตัว spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ หลังจากนั้นราคาร่วงภายใต้แรงกดดัน สู่ระดับต่ำสุดเกือบ $38,500 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนใน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ทำกำไร ส่งผลให้วาฬบางส่วนได้เหรียญด้วยราคาที่ถูกกว่าผ่านตลาด Bitfinex

“ในขณะที่ bitcoin ETF มีเม็ดเงินไหลเข้า $820 ล้านดอลลาร์ Bitcoin whale สะสมเพิ่มขึ้นประมาณ ~$3 พันล้านดอลลาร์ (76,000 BTC) ในปี 2024”  IntoTheBlock ระบุในจดหมายข่าวรายสัปดาห์ “พวกวาฬได้แก่ นิติบุคคล บุคคล หรือกองทุน (รวมถึง ETF) ที่ถือครองมากกว่า 1,000 BTC”

The balance held in addresses with over 1,000 BTC. (IntoTheBlock)

บาลานซ์ใน addresses ที่ถือครองมากกว่า 1,000 BTC ที่มา (IntoTheBlock)

เส้นสีน้ำเงินแสดงถึงกิจกรรมของวาฬ ขณะที่เส้นสีดำแสดงถึงราคาคริปโต ชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อมุมมองในระยะยาว โดยพวกวาฬได้สะสมเมื่อราคาลดลง

ผู้สังเกตการณ์และธนาคารเพื่อการลงทุนหลายแห่ง เช่น Standard Chartered คาดว่า ETF ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ จะสามารถดึงดูดการลงทุนได้หลายพันล้านดอลลาร์ ส่งผลให้ราคาตลาดของสกุลเงินดิจิทัลสูงขึ้นเป็น $100,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2024

ล่าสุด Bitcoin ซื้อขายที่ $42,000 ดอลลาร์ 


ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด