Thursday, May 2, 2024
Homeข่าว AI4 เหตุผลที่ทำให้ราคา Solana (SOL) มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น

4 เหตุผลที่ทำให้ราคา Solana (SOL) มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น

ราคา Solana (SOL) พุ่งสูงขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้รับแรงหนุนจากปัจจัยทางเทคนิค และมีการใช้งานบนบล็อกเชนเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นของ SOL นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาอาจ breakout ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขับเคลื่อนโดยกิจกรรม DeFi ที่เพิ่มขึ้นและกราฟราคาในรูปแบบ cup-and-handle ที่เป็นขาขึ้น

SOL ราคาพุ่งทะยานขึ้นอย่างน่าตกใจ อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคา SOL พุ่งขึ้น? มาดูกัน!

1. DeFi บน Solana กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

Solana กำลังกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ของ DeFi เห็นได้จาก TVL (Total Value Locked) ของ Solana ที่พุ่งสูงแตะ 1.9 พันล้านดอลลาร์! สูงสุดในรอบ 20 เดือน ซึ่งเพิ่มขึ้น 244% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 แสดงให้เห็นว่าผู้คนเริ่มสนใจใช้ DeFi บน Solana มากขึ้น สาเหตุหลักก็คือค่าธรรมเนียมของ Solana นั้นถูกกว่า Ethereum เยอะ ทำให้ผู้คนสามารถใช้งาน DeFi ได้อย่างสะดวกและประหยัดมากขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงของ TVL

ลองเปรียบเทียบค่าธรรมเนียมของ Solana กับ Ethereum สมมติว่าคุณต้องการ Swap เหรียญบน DEX บน Ethereum คุณอาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสูงถึง 100 ดอลลาร์! แต่บน Solana คุณจ่ายแค่ 0.01 ดอลลาร์! เห็นความแตกต่างไหม?

2. Solana มีชุมชนนักพัฒนาที่แข็งแกร่ง

Solana มีนักพัฒนาที่เก่งๆ มากกว่า 2,500 คน! พวกเขาสร้าง DApps เจ๋งๆ ออกมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น DEX, Lending protocol, Yield aggregator และอื่นๆ อีกมากมาย DApps เหล่านี้ช่วยดึงดูดผู้ใช้ใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศของ Solana

ตัวอย่าง:

  • Saber: DEX บน Solana ที่มี Volume การซื้อขายสูงที่สุด
  • Lido: Lending protocol บน Solana ที่ให้คุณฝากเหรียญเพื่อรับผลตอบแทน
  • Sunny Aggregator: Yield aggregator บน Solana ที่ช่วยให้คุณเพิ่มผลตอบแทนจากการฝากเหรียญ

3. Solana มีกลไก Airdrop ที่น่าสนใจ

Solana ใช้กลไก Airdrop เพื่อดึงดูดผู้ใช้ใหม่ โดยแจกเหรียญฟรีให้กับผู้ใช้งาน DApps ต่างๆ กลไกนี้ช่วยสร้างความคึกคักให้กับชุมชน Solana และช่วยดึงดูดผู้ใช้ใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศ

ตัวอย่าง:

  • Jupiter: DEX บน Solana ที่แจก Airdrop เหรียญ JUP ให้กับผู้ใช้งาน
  • Bonk: Memecoin บน Solana ที่แจก Airdrop เหรียญ BONK ให้กับผู้ใช้งาน

4. กราฟราคา SOL บ่งบอกถึงสัญญาณ Bullish

กราฟราคา SOL ตอนนี้กำลังอยู่ในรูปแบบ inverse head-and-shoulders ซึ่งเป็นรูปแบบกราฟที่บ่งบอกถึงสัญญาณ Bullish หมายความว่าราคา SOL มีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ว่า ถ้าราคา SOL breakout เหนือ neckline ที่ $107 ได้ ราคาจะพุ่งพรวดไปแตะ $126 แน่นอน และอาจจะไปต่อได้ถึง $135 เลยทีเดียว!

สรุป:

จากข้อมูลทั้งหมด แสดงให้เห็นว่า SOL มีแนวโน้มที่จะพุ่งสูงขึ้น

สาเหตุหลัก

  • DeFi บน Solana กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
  • Solana มีชุมชนนักพัฒนาที่แข็งแกร่ง
  • Solana มีกลไก Airdrop ที่น่าสนใจ
  • กราฟราคา SOL บ่งบอกถึงสัญญาณ Bullish

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

ราคา Solana (SOL) พุ่งสูงขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ได้รับแรงหนุนจากปัจจัยทางเทคนิค และมีการใช้งานบนบล็อกเชนเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นของ SOL นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาอาจ breakout ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขับเคลื่อนโดยกิจกรรม DeFi ที่เพิ่มขึ้นและกราฟราคาในรูปแบบ cup-and-handle ที่เป็นขาขึ้น SOL ราคาพุ่งทะยานขึ้นอย่างน่าตกใจ อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ราคา SOL พุ่งขึ้น? มาดูกัน! 1. DeFi บน Solana กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว Solana กำลังกลายเป็นศูนย์กลางใหม่ของ DeFi เห็นได้จาก TVL (Total Value Locked) ของ Solana ที่พุ่งสูงแตะ 1.9 พันล้านดอลลาร์! สูงสุดในรอบ 20 เดือน ซึ่งเพิ่มขึ้น 244% ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566...4 เหตุผลที่ทำให้ราคา Solana (SOL) มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้น