Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนเฮ! Bitcoin แตะ 59,500 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตพุ่งทะยาน $2T ทำจุดสูงสุดในรอบหลายปี

นักลงทุนเฮ! Bitcoin แตะ 59,500 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตพุ่งทะยาน $2T ทำจุดสูงสุดในรอบหลายปี

ตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นำโดยการพุ่งขึ้นของราคาบิทคอยน์ มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลได้กลับมาอยู่ที่ระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2022 โดยเกิดจากความเชื่อมั่นเชิงบวกของตลาดและกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าต่อเนื่องสู่กองทุน ETF ซึ่งส่งผลให้ราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การดีดตัวของราคา Bitcoin ปรับตัวสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายปีที่ 59,513 ดอลลาร์ ขณะเดียวกัน Ether (ETH) ก็พุ่งขึ้น 7% มาอยู่ที่ 3,370 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้

Altcoin ชั้นนำอื่น ๆ ก็ปรับขึ้นเช่นกัน โดย Solana (SOL) เพิ่มขึ้น 9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ 110 ดอลลาร์ XRP (XRP), Cardano (ADA), และ Avalanche (AVAX) ปรับตัวขึ้น 5.3%, 7% และ 6.5% ตามลำดับ ในช่วงเวลาเดียวกัน Dogecoin (DOGE) ซึ่งติดอันดับ 10 พุ่งขึ้น 15% อยู่ที่ราคา 0.09779 ดอลลาร์

ตลาดสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 เดือนที่ 2.14 ล้านล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

เพื่อให้เห็นภาพชัดเจน ตอนนี้มูลค่าตลาดสกุลเงินดิจิทัลสูงกว่า Amazon ราว 3 หมื่นล้านดอลลาร์ และสูงกว่า Alphabet บริษัทแม่ของ Google ราว 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ตลาดคริปโตเติบโตมากกว่าสองเท่าภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

บรรดาสาวกคริปโตบนแพลตฟอร์ม X กำลังดีใจกับตลาดกลับมามีมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ The Kobeissi Letter ได้ตั้งคำถามว่า “หรือว่าราคาสูงสุดใหม่ตลอดกาลกำลังรอ Bitcoin อยู่ข้างหน้า”

นักวิเคราะห์ที่ The Kobeissi Letter ระบุว่ามูลค่าตลาดรวมของคริปโต (crypto) ได้ “เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากจุดต่ำล่าสุด” ที่ 9.78 แสนล้านดอลลาร์ในวันที่ 11 กันยายน 2023

Crypto Damus นักวิเคราะห์อิสระ พบว่ามูลค่าตลาดคริปโตอยู่ที่ 2.06 ล้านล้านดอลลาร์ โดยกล่าวว่ากำลังเข้าใกล้ระดับแนวต้านที่สำคัญ

เขาแชร์กราฟต่อไปนี้กับผู้ติดตามกว่า 36,000 คนบน X พร้อมสงสัยว่าราคาใหม่จะเป็นอย่างไร หาเข้าใกล้จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 3 ล้านล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin

Voice of Crypto นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้โพสต์กราฟที่แสดงให้เห็นว่าสกุลเงินคริปโตหลักๆ ทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงตลาดขาขึ้น เขาบอกว่าสิ่งเหล่านี้ ‘ไม่ธรรมดา’

Bitcoin Suisse นักวิเคราะห์ตลาด ได้ลงข้อมูล FEAR & GREED INDEX ซึ่งแสดงถึงความรู้สึกของตลาด (market sentiment) ว่าอยู่ในขอบเขตของความ “โลภอย่างที่สุด” ซึ่งอยู่ที่ 79 พร้อมเสริมว่า:

“คริปโตและตลาดหุ้นกำลังเทรดอยู่ในจุดสูงสุดในรอบหลายปี หรือสูงสุดตลอดกาล ซึ่งอยู่ในระดับความโลภอย่างที่สุดเมื่อมองถึงความเชื่อมั่นของตลาด (market sentiment)”

Siam Bitcoin

ตลาดสกุลเงินดิจิทัลพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากเงินทุนไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต การปรับตัวขึ้น นำโดย Bitcoin ซึ่งมีความต้องการสูงเนื่องจากมีการใช้กองทุน ETF แบบ Spot ในขณะเดียวกัน เงินที่ไหลออกจาก Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ก็ลดลงจนถึงระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 22 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Farside Investors แสดงให้เห็นว่าเงินไหลออกจาก GBTC ชะลอตัวลงเป็นวันที่สามติดต่อกันในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ กองทุน Bitcoin ETF ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบ ปิดสัปดาห์การซื้อขายในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ด้วยเงินไหลออกสุทธิ 44.2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงอีกครึ่งหนึ่งในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

ตามรายงานของ CoinShares ผลิตภัณฑ์การลงทุนใน BTC คิดเป็น 99% ของเงินทุนทั้งหมดที่ไหลเข้ากองทุนคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Bitcoin มีเงินทุนไหลเข้า 569.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้สินทรัพย์ภายใต้การจัดการทั่วโลกรวมเป็น 67.5 พันล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin

นอกจากนี้ กองทุน Bitcoin ETFs ยังคงมีเงินไหลเข้าสุทธิรวมกัน 5.5 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เปิดตัวบนตลาดในวันที่ 11 มกราคม ตามข้อมูลจาก Yahoo Finance โดยรวมแล้ว ผลิตภัณฑ์คริปโตเหล่านี้มีเงินไหลเข้าสุทธิ 5.8 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เริ่มซื้อขาย ตามข้อมูลจาก CoinShares

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด