Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiOKX ผนวกรวม Uniswap นำเสนอการเทรดไร้ค่า Gas ผ่านฟีเจอร์ใหม่ "Snap"

OKX ผนวกรวม Uniswap นำเสนอการเทรดไร้ค่า Gas ผ่านฟีเจอร์ใหม่ “Snap”

OKX ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ผนวกรวมระบบ API ของ Uniswap Labs เข้ากับกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจของตนเอง (DEX) เพื่อเปิดทางให้การเทรดแบบไม่เสียค่าธรรมเนียม (Gas-free) ผ่านฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า “Snap”

Jason Lau หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของ OKX ให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph ว่าฟีเจอร์นี้ช่วยให้การสลับโทเคนแบบกระจายอำนาจง่ายขึ้น โดยอธิบายว่าการผสานระบบนี้ทำให้ OKX DEX สามารถเข้าถึง UniswapX protocol และเชื่อมต่อกับแหล่งสภาพคล่อง (liquidity pool) ของ Uniswap ได้

เมื่อกล่าวถึงวิธีการที่ระบบนี้ทำให้การเทรดไร้ค่าธรรมเนียมเป็นไปได้ Lau อธิบายว่าเกิดขึ้นผ่านรูปแบบจำลองใหม่โดยผู้ให้บริการสภาพคล่อง (liquidity providers) จะเป็นฝ่ายรับผิดชอบค่าธรรมเนียมแทน เขามองว่ากระบวนการนี้สะดวกสำหรับผู้ใช้และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย โดยอธิบายว่า:

“ด้วยการยินยอมต่อราคาและเซ็นสัญญาการซื้อขายนอกเครือข่าย จากนั้นจึงค่อยชำระธุรกรรมบนเครือข่าย ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องจ่ายค่า gas เนื่องจากผู้ให้บริการสภาพคล่องจะจ่ายค่าธรรมเนียมแทน”

Lau เชื่อว่าผู้ใช้ DeFi จะได้ประโยชน์จากการเข้าถึง UniswapX protocol โดยสามารถใช้แหล่งสภาพคล่องใหม่ได้ นอกจากนี้ เขายังชี้ว่าผู้ใช้จะได้รับ “จำนวนโทเคนตามที่ระบุไว้อย่างแม่นยำ” หมายความว่าจะไม่มีค่าความคลาดเคลื่อนจากราคาตลาด (slippage), การโจมตีของบอท Maximal Extractable Value (MEV) และธุรกรรมที่ล้มเหลว ซึ่งล้วนแต่เป็นปัญหาทั่วไปในโลกการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi)

Lau มองว่าความร่วมมือนี้จะมาเสริมบริการอื่นๆ ที่ OKX มีอยู่ และย้ำว่าการเปิดตัวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานด้านการขยายการเข้าถึง “กรณีการใช้งานบนเครือข่ายทั้งหมด” ของผู้ใช้ OKX เขาเสริมว่าตื่นเต้นที่จะพัฒนาและเพิ่มฟังก์ชันการทำงานในอนาคต พร้อมกับกระตุ้นให้ผู้ใช้ร่วมให้คำติชม

นอกจากการยกเว้นค่า gas ผ่าน API แล้ว OKX ยังประกาศว่าผู้ใช้กระเป๋าเงินของแพลตฟอร์มจะสามารถค้นหากระเป๋าเงินของตนเองภายในระบบ Uniswap ได้ ด้วยการอัปเกรด Multi-Injected Provider Discovery บนระบบ Ethereum ซึ่งใช้ข้อเสนอในการปรับปรุง Ethereum (EIP)-6963

OKX เน้นย้ำว่าระบบนี้รองรับกระเป๋าเงินเสริมของเบราว์เซอร์ทุกชนิด หมายความว่าผู้ใช้กระเป๋าเงิน OKX สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับ Uniswap เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การสลับคริปโต, ซื้อขาย NFT, การเข้าร่วมกลุ่มสภาพคล่อง และการสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (DApps)

ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่
https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด