Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตSolana (SOL) รักษาโมเมนตัมไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 23 เดือน

Solana (SOL) รักษาโมเมนตัมไว้ได้อย่างต่อเนื่อง ราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 23 เดือน

เหรียญ SOL ได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบกว่าสองปี โดยราคาเพิ่มขึ้น 34.5% ในหนึ่งสัปดาห์ การพุ่งครั้งนี้ทำให้ขึ้นมาเบียดกับ BNB ที่เป็นคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสามได้อีกครั้ง คำถามสำคัญคือ อะไรเป็นตัวกระตุ้นการพุ่งขึ้นของราคา SOL และการทำผลงานได้ดีกว่าคู่แข่งนี้จะยั่งยืนหรือไม่

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่าราคาของ SOL จะพยายามรักษาระดับเหนือแนวต้านที่ 100 ดอลลาร์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่การวิ่งขึ้นที่แท้จริงนั้นเริ่มขึ้นในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ซึ่งธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นใน DApps บนเครือข่าย Solana โดยเฉพาะอย่างยิ่ง memecoins และตลาด OpenSea NFT อาจเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ SOL ในครั้งนี้

เป็นที่น่าสนใจว่าการพุ่งขึ้นนี้เกิดขึ้นหลังจากรายงานของ New York Times ที่ชี้ว่า Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ที่กำลังเป็นคดีความนั้นได้แนะนำการลงทุน Solana (SOL) ให้กับผู้คุมเรือนจำ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าสิ่งนี้มีผลกระทบต่อราคาจริงหรือไม่

ตัวชี้วัดเครือข่ายเผยให้เห็นว่ามูลค่ารวมที่ล็อค (TVL) ของ Solana ในสัญญาอัจฉริยะได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งเพิ่มขึ้น 30% ในปีนี้จนถึงปัจจุบัน นี่เป็นผลงานที่ดีกว่าทั้ง Ethereum และ BNB Chain ซึ่งบ่งชี้ถึงกิจกรรม DApp ที่เพิ่มขึ้นบนเครือข่าย Solana อีกด้วย

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แม้ว่า Solana จะประสบปัญหาการหยุดทำงานของเครือข่ายในอดีต แต่การพุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าเครือข่ายกำลังจัดการกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด