Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวาฬ Bitcoin สะสมเพิ่ม แม้ราคาทะยานแตะ $70,000 ก็ตาม

วาฬ Bitcoin สะสมเพิ่ม แม้ราคาทะยานแตะ $70,000 ก็ตาม

จำนวนนักลงทุนรายใหญ่ หรือ Bitcoin whales ที่ถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคา BTC จะพุ่งขึ้นทำสถิติใหม่เหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตามข้อมูลล่าสุดจากระบบติดตามบนบล็อกเชน การที่ whales สะสม Bitcoin ในช่วงขาขึ้นแบบนี้สะท้อนถึงความคาดหวังว่าราคามีโอกาสวิ่งขึ้นต่อไป

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

จำนวน Bitcoin Whales เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ตัวเลข Bitcoin whales หรือ ‘กระเป๋าเงิน’ ที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC แตะระดับ 2,104 กระเป๋า ณ วันที่ 7 มีนาคม แม้จะยังต่ำกว่าสถิติสูงสุด 2,489 กระเป๋าในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ตอนที่ Bitcoin มีราคาอยู่เหนือ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ปัจจัยเสริมอีกอย่าง คือ กองทุน ETF ที่ลงทุนใน Bitcoin โดยตรงของสหรัฐฯ ทำให้เกิดปริมาณการซื้อขายสะสมมากกว่า 52.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม

Bitcoin Whale คือใคร ทำไมต้องจับตา?

Bitcoin whales คือบุคคลหรือสถาบันที่ครอบครอง Bitcoin จำนวนมหาศาล การเคลื่อนไหวซื้อขายของพวกเขาสามารถส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้อย่างมีนัยสำคัญ

Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชน CryptoQuant ก็ได้กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นของ whales ผ่าน Twitter เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ระบุว่า “การเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในมือ whales กำลังพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว”

Whales ถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรดแบบถล่มทลาย

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ยืนยันว่า whales ยังไม่รีบเทขาย Bitcoin เห็นได้จากปริมาณการโอน Bitcoin ระหว่าง whales กับเว็บเทรดต่างๆ

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ข้อมูลของ Glassnode เผยให้เห็นว่าการโอน Bitcoin จากเว็บเทรดไปยัง whales ทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือนนี้ ขณะที่จำนวน Bitcoin ที่ถูกโอนกลับจาก whales ไปที่เว็บเทรดยังมีปริมาณเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเทียบกับช่วงขาขึ้นและขาลงก่อนหน้านี้

ตัวชี้วัดโดยรวมชี้ให้เห็นว่ามีนักลงทุนหน้าใหม่จำนวนมากเข้าสู่ตลาด Bitcoin และแม้ราคา BTC ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล ก็ยังไม่พบสัญญาณเทขายทำกำไรในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่แต่อย่างใด

กองทุน ETF ยังคงกวาดซื้อ Bitcoin

ในแง่มุมพื้นฐาน กองทุน ETF ที่อิง Bitcoin โดยตรง (Spot ETF) ในสหรัฐอเมริกายังคงเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้เกิดความต้องการ Bitcoin โดยกองทุน BlackRock iShares Bitcoin Trust (IBIT) ทำสถิติเม็ดเงินไหลเข้าสูงสุดในวันเดียวที่ 788 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม

เป้าหมายสำคัญต่อไปของ Bitcoin อาจอยู่แถว 92,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตามการวิเคราะห์กราฟราคา ข้อมูลบนเชน และปัจจัยพื้นฐานต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กราฟ Bitcoin ล่าสุดมีรูปแบบสามเหลี่ยมคล้ายกับ bull pennant ซึ่งนักเทรดทั่วไปจะมองว่าเป็นสัญญาณขาขึ้นที่จะตามมา

ติดตามข่าวใหม่ได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

จำนวนนักลงทุนรายใหญ่ หรือ Bitcoin whales ที่ถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคา BTC จะพุ่งขึ้นทำสถิติใหม่เหนือระดับ 70,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ตามข้อมูลล่าสุดจากระบบติดตามบนบล็อกเชน การที่ whales สะสม Bitcoin ในช่วงขาขึ้นแบบนี้สะท้อนถึงความคาดหวังว่าราคามีโอกาสวิ่งขึ้นต่อไป จำนวน Bitcoin Whales เพิ่มขึ้นอย่างมาก ตัวเลข Bitcoin whales หรือ 'กระเป๋าเงิน' ที่ถือ Bitcoin อย่างน้อย 1,000 BTC แตะระดับ 2,104 กระเป๋า ณ วันที่ 7 มีนาคม แม้จะยังต่ำกว่าสถิติสูงสุด 2,489 กระเป๋าในเดือนกุมภาพันธ์ 2021...วาฬ Bitcoin สะสมเพิ่ม แม้ราคาทะยานแตะ $70,000 ก็ตาม