Monday, May 20, 2024
Homeข่าว AIOpenAI ไม่ชัดเจนเรื่องแหล่งข้อมูลสำหรับโมเดล Sora AI สร้างวิดีโอรุ่นล่าสุด

OpenAI ไม่ชัดเจนเรื่องแหล่งข้อมูลสำหรับโมเดล Sora AI สร้างวิดีโอรุ่นล่าสุด

CTO ของ OpenAI, Mira Murati ได้ให้คำตอบที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูลที่ใช้ในการฝึกโมเดล Sora ซึ่งเป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการสร้างวิดีโอที่กำลังจะเปิดตัว

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Murati ระบุว่าข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาโมเดลนั้นมีทั้ง “ข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะและข้อมูลที่ได้รับอนุญาต” อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ข้อมูลจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง YouTube, Instagram หรือ Facebook อาจถูกนำมาใช้ด้วย เธอตอบเพียงว่า “ไม่แน่ใจ” ซึ่งสร้างข้อกังขาเรื่องความโปร่งใสในการพัฒนาโมเดล AI ของบริษัท

ก่อนหน้านี้ ความชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูลถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ OpenAI ถูกฟ้องดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง กรณีตัวอย่าง เช่น การถูกฟ้องร้องเรื่องการใช้งานเนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตในการฝึกโมเดลแชทบอท ChatGPT

ติดตามข่าวก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด

CTO ของ OpenAI, Mira Murati ได้ให้คำตอบที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูลที่ใช้ในการฝึกโมเดล Sora ซึ่งเป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์ (AI) สำหรับการสร้างวิดีโอที่กำลังจะเปิดตัว Murati ระบุว่าข้อมูลที่ใช้ในการพัฒนาโมเดลนั้นมีทั้ง "ข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะและข้อมูลที่ได้รับอนุญาต" อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ข้อมูลจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง YouTube, Instagram หรือ Facebook อาจถูกนำมาใช้ด้วย เธอตอบเพียงว่า "ไม่แน่ใจ" ซึ่งสร้างข้อกังขาเรื่องความโปร่งใสในการพัฒนาโมเดล AI ของบริษัท ก่อนหน้านี้ ความชัดเจนเกี่ยวกับแหล่งที่มาของข้อมูลถือเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ OpenAI ถูกฟ้องดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง กรณีตัวอย่าง เช่น การถูกฟ้องร้องเรื่องการใช้งานเนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตในการฝึกโมเดลแชทบอท ChatGPT ติดตามข่าวก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com OpenAI ไม่ชัดเจนเรื่องแหล่งข้อมูลสำหรับโมเดล Sora AI สร้างวิดีโอรุ่นล่าสุด