Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFiFrax Finance ลุย 'แผน Singularity' ตั้งเป้าหมาย TVL ไว้ที่ 100 พันล้านดอลลาร์

Frax Finance ลุย ‘แผน Singularity’ ตั้งเป้าหมาย TVL ไว้ที่ 100 พันล้านดอลลาร์

แผนงาน ‘singularity’ ของ Frax ตั้งเป้าหมาย TVL ไว้ที่ 100 พันล้านดอลลาร์สำหรับ Fraxtal เลเยอร์ 2 ของตน

Frax Finance โปรโตคอล DeFi (Decentralized Finance) เปิดเผยแผนงาน “Singularity Roadmap” เมื่อวันศุกร์ เป้าหมายคือเพื่อเพิ่มมูลค่ารวมของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ล็อกไว้ในบล็อกเชน Fraxtal เลเยอร์ 2 ของ Frax Finance ให้ถึง 100 พันล้านดอลลาร์ ภายในสิ้นปี 2026

ตอนนี้ มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ใน Fraxtal อยู่ที่ 13.2 ล้านดอลลาร์ (ข้อมูลจาก DefiLama)

แผนงานนี้มุ่งเป้าไปที่การขยายระบบนิเวศ Frax Finance โดยการเพิ่มเลเยอร์ 3 ใหม่ 23 เลเยอร์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและฟังก์ชันการทำงานสำหรับผู้ใช้ แผนงานยังรวมถึงการเปิดตัวสินทรัพย์ใหม่บน Fraxtal เช่น frxNEAR, frxTIA และ frxMETIS ซึ่งจะช่วยขยายตัวเลือกการลงทุนสำหรับผู้ใช้ โปรเจคนี้นำเสนอโดย Sam Kazemian ผู้ก่อตั้งและผู้สนับสนุนคนอื่น ๆ 

โปรโตคอลเลเยอร์ 3 ช่วยให้แอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ (decentralized applications) มีเครือข่ายที่สามารถปรับแต่งได้สูงและทำงานร่วมกันได้ เครือข่ายนี้สร้างขึ้นบนโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2

Kazemian ยังเสนอให้ฟื้นฟูกลไกการแบ่งปันรายได้ของโปรโตคอลกับผู้ที่ staking โทเคน native token ของเครือข่าย อีกด้วย

“เราเสนอให้เปิดสวิตช์ค่าธรรมเนียมโปรโตคอลอีกครั้ง โดย 50% ของผลตอบแทนจะไหลไปยัง veFXS และอีก 50% จะใช้เพื่อซื้อ FXS และสินทรัพย์ Frax อื่นๆ เพื่อจับคู่ใน FXS Liquidity Engine (FLE)” โดยที่ “FLE จะช่วยให้ Frax สามารถสร้างงบดุลต่อไปได้ในขณะที่สามารถเพิ่มสภาพคล่องของ FXS และสินทรัพย์ Frax ที่จับคู่ได้อย่างมาก”

FXS เป็นโทเคนที่มีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศ Frax ผู้ถือ FXS สามารถล็อกโทเคนของตนเพื่อรับ veFXS ซึ่งสามารถนำไป stake บนเครือข่าย Ethereum และ Fraxtal ได้

แผนดังกล่าวยังระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้โทเคโนมิคส์ใหม่เพื่อค้ำประกันเหรียญ Stablecoin FRAX ของ Frax อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่ง FRAX เป็นหนึ่งใน 10 อันดับเหรียญคริปโตที่ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ แผนนี้ยังช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการ staking FRAX (sFRAX) อีกด้วย

ราคา FXS อยู่ที่ $1.35 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 2% ใน 24 ชั่วโมง ลดลง 14% ในปีนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด