Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBlackRock เผยว่า ลูกค้ามีความต้องการ Ethereum "น้อยมาก ๆ" เมื่อเทียบกับ Bitcoin มีความเข้าใจผิดว่าจะมีบริการคริปโตอื่น ๆ อีกมากมาย หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว

BlackRock เผยว่า ลูกค้ามีความต้องการ Ethereum “น้อยมาก ๆ” เมื่อเทียบกับ Bitcoin มีความเข้าใจผิดว่าจะมีบริการคริปโตอื่น ๆ อีกมากมาย หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลกล่าว

Robert Mitchnick หัวหน้าแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ BlackRock กล่าวว่า มีความเข้าใจผิดว่า BlackRock จะมีบริการคริปโตอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย (long tail)

ลูกค้าของ BlackRock สนใจ Ethereum “เพียงเล็กน้อย” เมื่อเทียบกับ Bitcoin ข้อมูลจาก Robert Mitchnick หัวหน้าแผนกสินทรัพย์ดิจิทัล

“ฉันบอกได้เลยว่า สำหรับลูกค้าของเรา Bitcoin เป็นสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจมากที่สุด และสนใจ Ethereum น้อยมาก” เขากล่าวในงาน Bitcoin Investor Day Conference ที่จัดขึ้นในวันศุกร์ ณ กรุงนิวยอร์ก

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับว่า BlackRock จะเปิดตัวกองทุน ETF ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญมีม dogwifhat (WIF) ในเร็วๆ นี้หรือไม่? Mitchnick บอกว่าเขาไม่รู้ว่ามันคืออะไร? โดยสังเกตว่ามีความเข้าใจผิดจากอุตสาหกรรมคริปโตว่าบริษัทจัดการสินทรัพย์นี้จะมีบริการอื่น ๆ เพิ่มอีกมากมาย 

“นั่นไม่ใช่สิ่งที่เรากำลังมุ่งเน้นอยู่จริง ๆ” เขากล่าว

BlackRock สร้างความคึกคักให้กับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในเดือนมกราคม เมื่อได้รับอนุมัติให้เปิดตัวกองทุน Bitcoin Bitcoin Fund (IBIT) แก่นักลงทุน ในเวลาเพียงไม่ถึงสองเดือนหลังจากเริ่มซื้อขาย กองทุนนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในห้ากองทุน ETF ยอดนิยมสูงสุดในตลาด กองทุนนี้ดึงดูดเงินทุนได้ถึง 15 พันล้านดอลลาร์ มากกว่ากองทุนอื่นๆ ทั้งเก้ากองทุนอย่างมีนัยสำคัญ

Mitchnick กล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่บริษัทจัดการสินทรัพย์ในช่วงก่อนหน้านี้ต่อต้าน Bitcoin แล้วตัดสินใจเปิดตัว Bitcoin ETF  เนื่องจากลูกค้ามีความสนใจใน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงตลาดขาขึ้นและขาลงก็ตาม

เขากล่าวว่า พวกเขายังรู้สึก “หงุดหงิด” กับความยากลำบากในการเข้าถึงสินทรัพย์คริปโตอีกด้วย

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด