Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinRobert F Kennedy Jr มองว่าคริปโต 'ดีที่สุด' ในการป้องกันเงินเฟ้อ

Robert F Kennedy Jr มองว่าคริปโต ‘ดีที่สุด’ ในการป้องกันเงินเฟ้อ

ในวงการการเมืองและเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา โรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี้ จูเนียร์ (RFK Jr.) ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เปิดเผยมุมมองที่สนับสนุนเหรียญคริปโตเคอเรนซี โดยระบุว่า

“คริปโตเคอเรนซีเป็นทางออกที่ดีที่สุดในการต่อต้านเงินเฟ้อ”


พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงการปลดเปลื้องอำนาจออกจากรัฐบาลและระบบธนาคารผูกขาด ซึ่งใช้การพิมพ์เงินเพื่อโยกย้ายความมั่งคั่ง ทำให้ประชาชนทั่วไปของอเมริกาตกอยู่ในสถานะยากจนมากขึ้น

RFK Jr. ได้ทวีตผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า

“คริปโตเคอเรนซีคือทางออกจากการพึ่งพา Fed ”

เขาย้ำว่า “นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดในการป้องกันเงินเฟ้อ อำนาจจากรัฐบาล และระบบธนาคารผูกขาด”

นอกจากนี้ เขายังได้เรียกร้องให้ผู้ที่เห็นด้วยกับมุมมองว่า “คริปโตเท่ากับเสรีภาพ” ช่วยสนับสนุนวิสัยทัศน์นี้ในฐานะประธานาธิบดี

โรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี้ จูเนียร์ มีประวัติยาวนานในการสนับสนุนบิทคอยน์และคริปโตเคอเรนซี โดยเขาเองก็มีการถือครอง BTC และได้ซื้อบางส่วนให้กับลูกๆ ในปีที่ผjานมา เขาย้งเน้นย้ำว่าบิทคอยน์ทำหน้าที่เป็นทางออกจากเครื่องจักรพิมพ์เงินของธนาคารกลาง และเน้นถึงสถานะของมันเป็น “สกุลเงินที่แข็งแกร่ง” เขายังได้เน้นถึงความสำคัญของเสรีภาพในการทำธุรกรรม โดยเทียบเท่ากับเสรีภาพในการพูด

ในเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา ผู้สมัครตำแหน่งประธานาธิบดีคนนี้ได้สัญญาว่าหากเขาถูกเลือกเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา เขาจะดำเนินการเพื่อปกป้องบิทคอยน์

“ผมจะทำให้แน่ใจว่าบิทคอยน์ได้รับการปกป้อง คนสามารถเก็บกระเป๋าเงินของตัวเองได้ การทำสงครามกับบิทคอยน์โดยทำเนียบขาวจะสิ้นสุดลง การทำธุรกรรมจะได้รับการปกป้องและส่งเสริม”

เขากล่าว นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา เขาได้เปิดเผยข้อเสนอในการรองรับดอลลาร์สหรัฐด้วย BTC

RFK Jr. ยังคงคัดค้านสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs) เขาและอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ให้คำมั่นที่จะป้องกันไม่ให้เฟดเดอรัลรีเซิร์ฟออกเงินดอลลาร์ดิจิทัลหากได้รับการเลือกตั้ง

“เราควรระมัดระวังเพราะ CBDCs เป็นเครื่องมือสูงสุดสำหรับการตรวจสอบและควบคุมทางสังคม”

เคนเนดี้เตือน “ในขณะที่ธุรกรรมเงินสดเป็นการไม่เปิดเผยชื่อ การมี CBDC จะทำให้รัฐบาลสามารถตรวจสอบการเงินส่วนบุคคลของเราทั้งหมด CBDC จะทำให้ธนาคารกลางมีอำนาจในการกำหนดขีดจำกัดในการทำธุรกรรมของเรา จำกัดว่าคุณสามารถส่งเงินไปที่ไหน ใช้จ่ายที่ไหน และเมื่อไหร่ที่เงินจะหมดอายุ”

การเตือนนี้ทำให้เห็นถึงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและเสรีภาพส่วนบุคคลที่อาจถูกละเมิดผ่านการใช้งานของ CBDCs

การยืนยันของโรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี้ จูเนียร์ ในการสนับสนุนคริปโตเคอเรนซีและเสรีภาพทางการเงิน ได้เป็นที่น่าสนใจและก่อให้เกิดการสนทนาในหมู่ชาวอเมริกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้ที่เป็นผู้สนับสนุนเสรีภาพทางการเงินและความเป็นส่วนตัว ด้วยวิสัยทัศน์นี้ โรเบิร์ต เอฟ. เคนเนดี้ จูเนียร์ ได้สร้างรากฐานทางการเมืองที่แข็งแกร่ง ซึ่งอาจมีผลต่ออนาคตของคริปโตเคอเรนซีและการเงินดิจิทัลในสหรัฐอเมริกา

ในฐานะที่เป็นคนรุ่นใหม่ในตระกูลเคนเนดี้ที่มีชื่อเสียง RFK Jr. ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการเข้าถึงและการมองเห็นการเงิน การสนับสนุนของเขาต่อคริปโตเคอเรนซีไม่เพียงแต่แสดงถึงการรับรู้ถึงความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงทางการเงิน แต่ยังแสดงถึงการตระหนักถึงปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่สำคัญในสหรัฐอเมริกา อนาคตของคริปโตเคอเรนซีในสหรัฐอเมริกาอาจจะได้รับการประเมินใหม่ในทิศทางที่ต่างออกไป ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของการเลือกตั้งและนโยบายที่จะถูกนำมาใช้ในอนาคต.

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด