Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกองทุน ETFBitcoin ETF กระตุ้น Bull Run: Bitwise มอง Halving 2024 ดันราคาพุ่ง

Bitcoin ETF กระตุ้น Bull Run: Bitwise มอง Halving 2024 ดันราคาพุ่ง

Bitwise Asset Management เชื่อว่า Bitcoin กำลังอยู่ในตลาดขาขึ้น (bull market) ระยะยาว ผู้บริหารคาดว่าการลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะเป็น “การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่สุด”

Matt Hougan ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนของบริษัทอธิบายว่าหากผู้จัดการสินทรัพย์ทั่วโลกจัดสรรเพียง 1% ของพอร์ตการลงทุนไปยัง Bitcoin ก็จะทำให้มีเงินไหลเข้าสู่ตลาดนี้ประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์

‘Bitcoin อยู่ในตลาดกระทิงที่โหมกระหน่ำ’ CEO และ CIO ของ Bitwise Asset Management กล่าวถึงมุมมองของ Bitcoin และเหตุการณ์การลดลงครึ่งหนึ่ง (halving) ที่กำลังจะเกิดขึ้น Bitwise เปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ในช่วงต้นเดือนมกราคม หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) อนุมัติ 11 Bitcoin ETF

Matt Hougan จาก Bitwise ตั้งข้อสังเกตว่าในระยะสั้น

“Bitcoin อาจจะเคลื่อนแบบ sideway เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด” อย่างไรก็ตาม เขาย้ำว่า:

“ในระยะยาว เราเชื่อว่า Bitcoin อยู่ในตลาดกระทิงอย่างแน่นอน”

“ไม่เพียงแต่ราคาจะเพิ่มขึ้นเกือบ 300% ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา แต่ยังมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือที่จะบอกว่ามันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

“การเปิดตัว ETF ของ Bitcoin ในเดือนมกราคมเป็นการเปิดตลาดคริปโตให้กับมืออาชีพด้านการลงทุนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” “นักลงทุนเหล่านี้ควบคุมเงินหลายสิบล้านล้านดอลลาร์ การเริ่มเข้าสู่คริปโตของพวกเขาเป็นกระบวนการที่จะใช้เวลาหลายปี”

“ลองนึกภาพว่าผู้จัดการสินทรัพย์ทั่วโลกจัดสรรเพียง 1% ของพอร์ตการลงทุนของพวกเขาไปยัง Bitcoin โดยเฉลี่ย… การจัดสรร 2.5% ให้กับ Bitcoin ได้เพิ่มผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนแบบ 60/40 ในทุกช่วงสามปีที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin” เขากล่าวเสริมว่า “การจัดสรร 1% สำหรับทุกกลุ่มจะหมายถึงเงินไหลเข้า ล้านล้านดอลลาร์สู่ตลาดนี้”

Hunter Horsley ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Bitwise Asset Management อธิบายผ่านโซเชียลมีเดียในสัปดาห์นี้ว่าทำไมเขาถึงเชื่อว่าการลดลงครึ่งหนึ่งของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นนั้นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด