Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าว Stablecoinร่างกฎหมายควบคุม Stablecoin ส่อสะดุด! เผชิญแรงต้านหนักในวุฒิสภาสหรัฐฯ อนาคตยังมืดมน!

ร่างกฎหมายควบคุม Stablecoin ส่อสะดุด! เผชิญแรงต้านหนักในวุฒิสภาสหรัฐฯ อนาคตยังมืดมน!

Patrick McHenry ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร และ Maxine Waters สมาชิกพรรคเดโมแครตระดับสูงของสภาผู้แทนราษฎร ได้พบกับผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาในขั้นตอนต่อไป

ความพยายามออกกฎหมายเพื่อควบคุม Stablecoin ของสภาคองเกรสสหรัฐฯ มีโอกาสผ่านน้อยลงเรื่อยๆ ในปีนี้ แต่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผลักดันกฎหมายเรื่องนี้มากที่สุด ได้มีการหารือกับ Chuck Schumer ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภาเกี่ยวกับเรื่องนี้ Punchbowl News รายงาน 

Patrick McHenry ประธานคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎร และ Maxine Waters สมาชิกพรรคเดโมแครตระดับสูงของสภาผู้แทนราษฎร ได้พบกับ Schumer เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อผลักดันให้กฎหมายผ่าน มีการหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะผูกเรื่องนี้เข้ากับการต่ออายุ Federal Aviation Administration (FAA)  แหล่งข่าวรายงาน

ในงานอีเวนต์คริปโตต่างๆ McHenry กล่าวอ้างซ้ำๆ ว่า ร่างกฎหมายเกี่ยวกับ Stablecoin ของคณะกรรมการของเขายังคงมีโอกาสที่จะผ่านการอนุมัติให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ลงนามเป็นกฎหมาย ซึ่งรวมถึงคำพูดในช่วงต้นสัปดาห์นี้ McHenry กำลังจะเกษียณตัวเองออกจากสภาคองเกรสในปีนี้ และได้ให้ความสำคัญกับกฎหมายเพื่อสร้างการคุ้มกันให้กับผู้ออกโทเคน ซึ่งโทเค็นเหล่านี้มีประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงการสร้างรากฐานที่มั่นคงยิ่งขึ้นสำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่มีความผันผวนมากขึ้น

Sen. Cynthia Lummis (R-Wyo.) ผู้ที่พยายามเคลื่อนไหวกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่า Schumer เต็มใจที่จะทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย Stablecoin 

แม้ว่ากฎหมายจะประสบความสำเร็จในการผ่านคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรด้วยคะแนนเสียงแบบสองพรรค แต่ก็ยังคงเผชิญกับอุปสรรคที่น่ากลัว อาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับการลงคะแนนเสียงในสภาที่ถูกทำให้เป็นอัมพาตจากการต่อสู้ภายใน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่สมาชิกพรรครีพับลิกันชั้นนำ คณะกรรมการธนาคารวุฒิสภาไม่ได้สนใจที่จะสนับสนุนแนวคิดในการควบคุมสกุลเงินดิจิทัลที่มีเสถียรภาพ ตัวเลือกที่เหลืออยู่คือการพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อรวมแนวคิดนี้เข้ากับกฎหมายที่ต้องผ่าน เช่น ร่างกฎหมายการใช้จ่ายของ FAA

บุคคลวงในด้านคริปในกรุงวอชิงตันดีซี กำลังบ่นว่ กฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีมีโอกาสผ่านยากในสภาคองเกรสชุดนี้ การมองโลกในแง่ดีอาจทำให้ความหวังยังคงอยู่

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด