Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วง! ราคาหลุด $62.5K สัญญาณขาขึ้นอ่อนแอลง

Bitcoin ร่วง! ราคาหลุด $62.5K สัญญาณขาขึ้นอ่อนแอลง

ดัชนี Bitcoin Trend Indicator ของ CoinDesk บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่งตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว

  • ราคาคริปโตเคอเรนซียังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดย Bitcoin Trend Indicator เปลี่ยนเป็น “กลาง (Neutral)”
  • ปริมาณการซื้อขาย BTC ยังคงแข็งแกร่ง

Bitcoin (BTC) ราคาปรับตัวลงมากกว่า 4% ซื้อขายต่ำกว่า $62,500 ในช่วงเช้าของวันทำการในเอเชีย Ether (ETH) ซื้อขายที่ราคาประมาณ $3,000

(CoinDesk Indices)

ดัชนี CoinDesk 20 ซึ่งเป็นการวัดมูลค่าสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดและสภาพคล่องสูงสุดของโลก ซื้อขายอยู่ที่ 2,139 ลดลง 4%

ดัชนี Bitcoin Trend Indicator (BTI) ของ CoinDesk เปลี่ยนจากขาขึ้น (bullish) มาเป็นกลาง (neutral) สื่อถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่อ่อนแอลง BTI เป็นสัญญาณรายวันที่สื่อถึงทิศทางและความแข็งแกร่งของแนวโน้มราคา Bitcoin ผ่านอัลกอริธึมที่สร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์นี้

ดัชนี Bitcoin BTI อยู่ในช่วงขาขึ้น (uptrend) หรือโซนขาขึ้น (uptrend zone) อย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2023 เมื่อมีรายงานเบื้องต้นว่าผู้จัดการกองทุนหลักกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการหารือกับหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ (SEC) เกี่ยวกับการเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF

ตัวบ่งชี้แนวโน้มของ Ether ก็เปลี่ยนเป็นกลางเช่นกัน

ข้อมูลตลาด ณ วันที่ 15 เมษายน พบว่า มีการไหลออกของเงินทุนจาก Bitcoin ETF เพียงกองทุนเดียวคือ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) 

ยอดเงินไหลเข้า (flow) ทั้งหมด ในสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ $82.5 ล้านดอลลาร์ แต่ติดลบ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการไหลออก (outflow) ของ GBTC

แม้ว่าตลาดจะชะลอตัว แต่ปริมาณการซื้อขายยังคงแข็งแกร่ง โดยกองทุน spot Bitcoin ETF มีปริมาณการซื้อขายประจำสัปดาห์อยู่ที่ประมาณ 16.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน  Matteo Greco นักวิจัยจาก Fineqia กล่าว “ปริมาณการซื้อขายสะสมตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 212 พันล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ประมาณ 3.3 พันล้านดอลลาร์”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด