Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Siam Bitcoinนักเทรดบางคนเชื่อว่า Bitcoin อาจพุ่งสูงไปถึง $120K ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เหตุผลหลักมาจากสองปัจจัยหลัก

นักเทรดบางคนเชื่อว่า Bitcoin อาจพุ่งสูงไปถึง $120K ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เหตุผลหลักมาจากสองปัจจัยหลัก

ปัจจัยทางภูมิรัฐศาสตร์อาจทำให้นักลงทุนจัดสรรเงินทุนไปยังสินทรัพย์ทางเลือก เช่น Bitcoin นักวิเคราะห์คาดการณ์

  • เหตุการณ์ทางการเมืองโลกและการมองหาการป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุน เทรดเดอร์บางคนคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
  • ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และสินทรัพย์ตลาดดั้งเดิมยังคงสูง แต่นักลงทุนบางคนมองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวเลือกป้องกันความเสี่ยงและการลงทุนที่ยั่งยืน โดยคาดว่าราคาจะแตะ $120,000 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

การเมืองระหว่างประเทศและการมองหาช่องทางป้องกันความเสี่ยงจากการลงทุนอาจกระตุ้นให้ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้ว่าความมั่นใจในคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดนี้จะได้รับผลกระทบจากราคาร่วงในรอบสัปดาห์ 10% บ้างก็ตาม 

Bitcoin มักถูกมองว่าเป็น “สินทรัพย์ที่ใช้ป้องกันความเสี่ยง” จาก “เหตุการณ์ทางการเมือง” มาโดยตลอด มันถูกสร้างขึ้นหลังจากวิกฤตการเงินปี 2008 เทรดเดอร์บางคนเชื่อว่า Bitcoin ยังคงเป็น “สินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง” ที่ใช้งานได้ดี แม้ว่า Bitcoin จะมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับ “สินทรัพย์ในตลาดทั่วไป” มาหลายปีแล้ว

“Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่ยั่งยืนในสถานการณ์วิกฤตในปี 2024 เนื่องจากความสัมพันธ์กับทองคำของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ และนักลงทุนยังคงกระจายความเสี่ยงออกจากสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม” Edouard Hindi หัวหน้าคณะกรรมการลงทุน (Chief Investment Officer) ของ Tyr Capital กล่าว

“กองทุน ETF กำลังเป็นผู้นำในการดันราคาขึ้นในช่วง “Doomsday Rally” นี้ และเราคาดว่าราคาจะทะลุ $120,000 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองโลกที่เลวร้ายลงและชนชั้นกลางกำลังมองหาวิธีปกป้องความมั่งคั่งของตน” Hindi กล่าว

ตลาดคริปโตร่วงหนักในช่วงสุดสัปดาห์ เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างอิหร่านและอิสราเอลเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับเทขายทำกำไรก่อนเหตุการณ์ Bitcoin halving ซึ่งเป็นเหตุการณ์ทางเทคนิคที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 20 เมษายน รางวัลการขุดลดลง 50%

เหรียญคริปโตหลักหลายตัวร่วงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ สูญเสียมูลค่าสูงสุดถึง 18% เมื่อเทียบกับราคาสูงสุดในสัปดาห์ก่อนหน้า แต่ราคาเหรียญเริ่มกลับมาฟื้นตัวบางส่วนในวันจันทร์ แล้วกลับมาร่วงลงอีกครั้งในเช้าวันอังคารตามเวลาเอเชีย สาเหตุที่ราคาร่วงลงอีกครั้งเป็นเพราะอิสราเอลกำลังพิจารณาตอบโต้การโจมตีด้วยโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลูกจากอิหร่าน

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินทุนไหลเข้ากองทุน Bitcoin ETF ชะลอตัว มีเพียงผลิตภัณฑ์เดียวเท่านั้นคือ IBIT ของ BlackRock ที่มีเงินทุนไหลเข้าในวันจันทร์ ในขณะที่ ETF อีก 10 ตัวมีเงินทุนไหลออกทั้งหมด

นักวิเคราะห์ตลาดบางส่วนคาดว่า การเคลื่อนไหวราคาของ Bitcoin ในระยะสั้น จะกำหนดทิศทางของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีโดยรวมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด