Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin นิ่งเฉยหลังผ่าน Halving ขณะที่หลายเหรียญพุ่งแรง หรือ Altcoin season เริ่มแล้ว!

Bitcoin นิ่งเฉยหลังผ่าน Halving ขณะที่หลายเหรียญพุ่งแรง หรือ Altcoin season เริ่มแล้ว!

ตลาดคริปโตเคอเรนซีเผชิญความผันผวนตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ Bitcoin (BTC) ที่ราคาแกว่งตัวแรงก่อนเข้าสู่เหตุการณ์ Halving ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นที่จับตามองของนักลงทุนทั่วโลก ราคา Bitcoin ร่วงลงจาก $71,000 เหลือ $65,000 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนจะดีดกลับขึ้นเล็กน้อยในวันเสาร์ แต่ก็ร่วงลงอีกครั้งสู่ $61,000 ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน

หลังจากความพยายามฟื้นตัวที่ล้มเหลวในวันจันทร์ ราคา Bitcoin ก็ยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ การโจมตีอิหร่านของอิสราเอลส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $60,000 อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและพุ่งขึ้นแตะ $65,000 หลังจากอิหร่านประกาศเลื่อนการตอบโต้ ทางด้านผลกระทบจากเหตุการณ์ Halving ที่เพิ่งเกิดขึ้นนั้นยังไม่ชัดเจน โดยขณะนี้ราคา Bitcoin ยังคงทรงตัวอยู่ที่ประมาณ $64,000

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตลาด Altcoin คึกคัก ADA, ICP พุ่งแรง

นอกเหนือจากเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ข่าวสำคัญอีกหนึ่งข่าวมาจาก Tether และ Ton เมื่อวานนี้ โดย Tether ประกาศเตรียมเปิดตัว Stablecoin สองตัวบนเครือข่ายของ Ton ส่งผลให้ราคา Ton พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ก็ร่วงลงแรงถึง 12% ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

ในทางกลับกันราคาของ ICP พุ่งขึ้น 13% และเทรดเหนือ $14 เช่นเดียวกับ ADA ที่เพิ่มขึ้น 7% และใกล้แตะ $0.5 Altcoin ตัวอื่นๆ ในกลุ่ม Large-Cap ส่วนใหญ่ก็อยู่ในโซนสีเขียวเช่นกัน

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

มูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซียังคงทรงตัวอยู่ที่ประมาณ $2.450 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐบน CoinGecko

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด