Friday, May 3, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเผยสาเหตุ Ethereum มีเงินทุนไหลเข้าเหนือ Bitcoin แม้จะผ่านช่วง Halving ก็ตาม

เผยสาเหตุ Ethereum มีเงินทุนไหลเข้าเหนือ Bitcoin แม้จะผ่านช่วง Halving ก็ตาม

ราคา Ethereum (ETH) พุ่งทะยานขึ้นอย่างโดดเด่นเหนือตลาดคริปโตเคอเรนซีอื่นๆ โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4.25% แตะระดับ 3,200 ดอลลาร์ (ประมาณ 108,000 บาท) ณ วันที่ 21 เมษายน ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มที่มักเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ halving ของ Bitcoin

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ปัจจัยชูโรง Ether เบียด Bitcoin

  • เงินทุนไหลออกจาก Bitcoin: แรงขับเคลื่อนสำคัญของราคา ETH ที่พุ่งขึ้นมาเหนือดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันนี้ ส่วนหนึ่งมาจากเงินทุนที่ไหลออกจากตลาด Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
  • สัดส่วน ETH/BTC แข็งแกร่ง: ค่าเงิน ETH เมื่อเทียบกับ Bitcoin (ETH/BTC) เพิ่มขึ้นราว 2.5% แตะระดับ 0.048 BTC ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของ Ethereum (ETH.D) เพิ่มขึ้นกว่า 1% ในช่วงเวลาเดียวกัน
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
  • ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย: ตลาด Ethereum มักได้รับเงินทุนจากตลาด Bitcoin หลังเหตุการณ์ halving โดยหลังจาก halving ครั้งที่สองเมื่อกรกฎาคม 2016 ค่า ETH/BTC พุ่งสูงขึ้นถึง 64% และหลังจาก halving ครั้งที่สามเมื่อพฤษภาคม 2020 เพิ่มขึ้นเกือบ 100%
  • วาฬ Ethereum เริ่มกลับมาสะสมเหรียญเพิ่มอีกครั้ง: ราคา ETH ที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ยังสอดคล้องกับพฤติกรรมการสะสมเหรียญของนักลงทุนรายใหญ่ หรือ “วาฬ” โดยข้อมูลจาก Glassnode แสดงให้เห็นว่า ปริมาณ ETH ที่อยู่ในกระเป๋าเงินที่มีตั้งแต่ 1,000 ถึง 10,000 ETH เพิ่มขึ้นในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

แนวโน้มทางเทคนิคสนับสนุนราคา ETH

  • การดีดตัวขึ้นจากแนวรับ: ราคา ETH ในวันนี้ฟื้นตัวขึ้นหลังจากทดสอบแนวรับเส้นล่างของกรอบขาลง (descending channel) ซึ่งแนวรับนี้ยังใกล้เคียงกับระดับ Fibonacci retracement 0.5 ของ ETH ที่ประมาณ 2,820 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 95,000 บาท) และเส้น Exponential Moving Average 200 วัน (200-day EMA) ที่ประมาณ 2,725 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 92,000 บาท) ซึ่งบ่งบอกว่าเทรดเดอร์มองเห็นแนวรับดังกล่าวเป็นจุดซื้อที่น่าสนใจ
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

สรุป

การพุ่งขึ้นของราคา Ethereum ในวันนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัยร่วมกัน ทั้งเงินทุนที่ไหลเข้าจากตลาด Bitcoin หลังเหตุการณ์ halving การกลับเข้ามาสะสมเหรียญของนักลงทุนรายใหญ่ และสัญญาณทางเทคนิคที่ฟื้นตัว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด