Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin พุ่งทะยานแตะ $65,000 อีกครั้ง! ขณะที่ SHIB พุ่งแรงแย่งซีน Altcoin

Bitcoin พุ่งทะยานแตะ $65,000 อีกครั้ง! ขณะที่ SHIB พุ่งแรงแย่งซีน Altcoin

ราคา Bitcoin ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังจากการร่วงหนักเมื่อเร็วๆ นี้ โดยพุ่งทะยานแตะ $65,000

ตลาด Altcoin นั้นร้อนแรงยิ่งกว่า เมื่อเหรียญอย่าง ETH และ BNB พุ่งขึ้นราว 4% แต่ Shiba Inu (SHIB) กลับเป็นเหรียญที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุด

Bitcoin มุ่งสู่ $65,000

สัปดาห์ก่อนเหตุการณ์ Halving ครั้งที่สี่ของ Bitcoin นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้าย เมื่อราคาทรุดตัวลงจาก $70,000 เหลือ $65,000 ในวันศุกร์ ก่อนจะร่วงหนักอีกครั้งลงไปที่ $61,000 ในวันถัดมา

หลังจากพยายามยืนหยัดในวันจันทร์ ราคา Bitcoin ก็ดิ่งเหวอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์ และอีกครั้งในวันศุกร์ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างอิหร่านและอิสราเอล การร่วงลงครั้งสุดท้ายส่งผลให้ราคา Bitcoin ต่ำกว่า $60,000 เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนการ Halving ที่ทุกคนรอคอย

อย่างไรก็ตาม ราคา Bitcoin ก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า $5,000 ภายในครึ่งวัน และกลับมาอยู่ที่ประมาณ $65,000 อีกครั้งในขณะที่ Halving เสร็จสมบูรณ์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

ตั้งแต่นั้นมา ราคาก็มีความผันผวนน้อยลง พยายามทะลุผ่านแนวต้าน $66,000 ไม่สำเร็จในวันนี้ มูลค่าตามราคาตลาด (Market Capitalization) ของ Bitcoin ยังคงอยู่ต่ำกว่า $1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ในขณะที่สัดส่วนการครองตลาดเทียบกับ Altcoin ลดลงเหลือต่ำกว่า 51%

SHIB พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ตลาด Altcoin มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า Bitcoin มากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นำโดยเหรียญ Meme Coin ที่มีมูลค่าตามาณตลาดเป็นอันดับสองอย่าง Shiba Inu (SHIB) ราคา SHIB พุ่งสูงขึ้นถึง 18% และปัจจุบันเทรดอยู่ที่ระดับสูงกว่า $0.000027

เหรียญ Meme Coin อื่น ๆ ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดน้อยกว่าก็มีการเพิ่มขึ้นของราคามากกว่า 10% เช่นกัน เช่น BONK, FLOKI และ PEPE

Solana, Avalanche, Bitcoin Cash, Dogecoin, Chainlink, Polygon และ Polkadot ก็ต่างอยู่ในโซนสีเขียว โดยมีการเพิ่มขึ้นประมาณ 6-8%

มูลค่าตามราคาตลาดรวมของคริปโตเคอเรนซี (Total Crypto Market Cap) เพิ่มขึ้นกว่า $50 พันล้านดอลลาร์ภายในวันเดียว และอยู่ที่ระดับสูงกว่า $2.5 ล้านล้านดอลลาร์บน CoinGecko

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด