Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinChatGPT คาดการณ์ เหรียญมีมที่จะพุ่งแรงที่สุดหลังการ Halving ของ Bitcoin

ChatGPT คาดการณ์ เหรียญมีมที่จะพุ่งแรงที่สุดหลังการ Halving ของ Bitcoin

การ Halving ของ Bitcoin ได้ลดรางวัลบล็อกสำหรับนักขุดลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลต่อการผลิตเหรียญ BTC ใหม่รายวันให้น้อยลง และอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้น

แม้ว่าการคาดการณ์ว่าเหรียญมีมตัวไหนจะพุ่งแรงที่สุดหลังการ Halving เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ แต่ Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) เคยมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในอดีต โดยอาจได้รับแรงหนุนจากเทคโนโลยี บุคคลสำคัญ อย่าง อีลอน และชุมชน

ผลกระทบจากการ Halving ของ Bitcoin

เมื่อเร็วๆ นี้ หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดของวงการคริปโตเคอเรนซี การ Halving ของ Bitcoin ได้เกิดขึ้น ส่งผลให้รางวัลบล็อกสำหรับนักขุดลดลงจาก 6.25 BTC เหลือ 3.125 BTC ซึ่งเท่ากับการลดการผลิตเหรียญ BTC ใหม่รายวันลงไปครึ่งหนึ่ง

กลไกนี้เป็นหัวใจสำคัญของระบบอุปทานของ Bitcoin และส่งผลโดยตรงต่ออัตราเงินเฟ้อ การที่จำนวนเหรียญที่เข้าสู่ตลาดลดลง ทำให้เหรียญมีมูลค่ามากขึ้นตามหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น เมื่ออุปทานลดลง แต่ความต้องการเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น ย่อมส่งผลให้ราคาสูงขึ้น

การ Halving เกิดขึ้นทุกๆ ประมาณ 4 ปี และในอดีตมักเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการฟื้นตัวครั้งใหญ่ของ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอเรนซีทั้งหมด ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจสอบถาม ChatGPT ว่า เหรียญมีมจะมีแนวโน้มฟื้นตัวเช่นเดียวกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าหรือไม่ และเหรียญประเภทไหนที่จะมีผลงานดีที่สุด

คำตอบจาก ChatGPT

ChatGPT คาดการณ์ว่า การ Halving อาจส่งผลให้เกิดคลื่นความนิยมครั้งใหญ่ในตลาดคริปโต โดยรวมไปถึงกลุ่มเหรียญมีมที่มีความผันผวนสูงด้วย แม้ว่าการคาดการณ์ว่าเหรียญดิจิทัลประเภทไหนจะพุ่งแรงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้ายังเป็นเรื่องที่ “คาดเดาไม่ได้” แต่ก็ได้ชี้แจงว่า Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) เคยมีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมากหลังจากการ Halving ครั้งก่อน

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันมีเหรียญมีมอีกมากมายที่ท้าทายความโดดเด่นของเหรียญชั้นนำที่กล่าวไปข้างต้น ตัวอย่างที่สำคัญ ได้แก่ Dogwifhat (WIF), Pepe (PEPE) และ Floki Inu (FLOKI) ซึ่งต่างก็มีมูลค่าตามราคาตลาด อยู่ในระดับพันล้านเหรียญ

ChatGPT ประเมินว่าความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การสนับสนุนจากบุคคลสำคัญ และกิจกรรมของชุมชน อาจส่งเสริมให้มูลค่าของเหรียญเหล่านี้พุ่งสูงขึ้น แต่ Shiba Inu เป็นเหรียญมีมที่มีฐานชุมชนใหญ่ที่สุด ขณะที่ Dogecoin ได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla

นอกจากนี้ ChatGPT ยังเตือนให้ผู้ที่สนใจเข้าสู่ตลาดเหรียญมีม ควรศึกษาข้อมูลและมีความระมัดระวัง เนื่องจากมีความเสี่ยงสูง สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาเพิ่มเติม สามารถรับชมวิดีโอ ที่เราจัดทำขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด