Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBitcoin พุ่งแตะ 66,000 ดอลลาร์อีกครั้ง! Altcoin เริ่มฟื้นตัว นำโดย NEAR Protocol

Bitcoin พุ่งแตะ 66,000 ดอลลาร์อีกครั้ง! Altcoin เริ่มฟื้นตัว นำโดย NEAR Protocol

ตลาดคริปโตฟื้นตัว! ราคา Bitcoin ทะลุ $66,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง ขณะที่เหรียญ NEAR Protocol (NEAR) พุ่งแรงที่สุดในกลุ่ม Altcoin

Bitcoin ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

หลังจากร่วงหนักเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วก่อนการ Having ราคา Bitcoin (BTC) เริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงวันทำงานที่ผ่านมา โดยพุ่งขึ้นแตะเกือบ $67,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างอิหร่านและอิสราเอล รวมถึงปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ส่งผลให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอีกครั้ง โดยราคาเคยร่วงต่ำกว่า $60,000 ดอลลาร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดราคาทรุดลงอีกครั้งก่อนการ Halving ครั้งที่ 4 ที่ทุกคนรอคอยเพียงไม่กี่ชั่วโมง

แต่ทว่าราคา Bitcoin ก็ฟื้นตัวกลับอย่างรวดเร็ว และพุ่งขึ้นไปแตะ $65,000 ดอลลาร์ โดยรักษาราคานี้ไว้ในขณะที่ Block Reward สำหรับนักขุดลดลงครึ่งหนึ่ง นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ราคา Bitcoin ก็ค่อยๆ ไต่ระดับสูงขึ้นอย่างช้าๆ และพุ่งทะลุ $66,000 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในรอบสัปดาห์

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

มูลค่าตลาดของ Bitcoin ทะลุ $1.3 ล้านล้านดอลลาร์บน CoinGecko และสัดส่วนการครองตลาดเทียบกับ Altcoin (Dominance) เพิ่มขึ้นเป็น 51%

Altcoin ฟิ้นตัวนำโดย NEAR Protocol

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Altcoin ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวตาม Bitcoin โดยมีการปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ตัวอย่างเช่น Ethereum (ETH) เพิ่มขึ้น 1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีราคาอยู่เหนือ $3,200 ดอลลาร์ Binance Coin (BNB) พุ่งขึ้นกว่า 4% และขณะนี้มีราคาซื้อขายอยู่เหนือ $600 ดอลลาร์

เหรียญ SOL, XRP, ADA, AVAX, DOT และ LINK ก็ต่างอยู่ในโซนสีเขียว ขณะที่ TON, DOGE, SHIB, TRX และ BCH ยังคงอยู่ในโซนติดลบเพียงเล็กน้อย

NEAR Protocol (NEAR) ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของ NEAR Protocol เป็นเหรียญที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในกลุ่ม Altcoin ขนาดใหญ่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคา NEAR เพิ่มขึ้นประมาณ 8% อยู่ระดับ $7 ดอลลาร์

มูลค่ารวมของตลาดคริปโตเคอเรนซีเพิ่มขึ้นอีก 4 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในวันเดียว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด