Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทนายความ SEC ลาออก หลังถูกผู้พิพากษาสั่งลงโทษกรณี "ใช้อำนาจโดยมิชอบ ในคดีคริปโต"

ทนายความ SEC ลาออก หลังถูกผู้พิพากษาสั่งลงโทษกรณี “ใช้อำนาจโดยมิชอบ ในคดีคริปโต”

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ต้องเผชิญข่าวร้ายอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านกฏหมาย 2 คน ลาออกจากหน่วยงาน หลังจากถูกผู้พิพากษาตัดสินลงโทษกรณี “ใช้อำนาจโดยมิชอบ” ในคดีฟ้องร้องบริษัทคริปโทเคอเรนซี

Michael Welsh และ Joseph Watkins เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ SEC ลาออกในเดือนเมษายนนี้ หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลแห่งนี้ถูกผู้พิพากษาลงโทษในคดีฟ้องร้องบริษัท Digital Licensing Inc. (หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ DEBT Box) คดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการที่ SEC กล่าวหา DEBT Box ฉ้อโกงนักลงทุนด้วยเงิน 49 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน

ผู้พิพากษา Robert Shelby พบว่า SEC แถลงการณ์เท็จ บิดเบือนข้อมูล และขาดหลักฐานในการฟ้องร้องบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งนี้ รายงานจาก Bloomberg เมื่อวันที่ 22 เมษายน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทั้งสอง ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทนายความในคดี DEBT Box ถูกทาง SEC บีบบังคับให้ออกจากตำแหน่ง

SEC ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบอีกครั้ง

ผู้พิพากษา Shelby ตำหนิพฤติกรรมของ SEC สั่งยกเลิก asset freeze ของ DEBT Box และยังสั่งให้ SEC ชำระค่าธรรมเนียมทางกฎหมายบางส่วนของ DEBT Box เป็นการลงโทษ นอกจากนี้ ผู้พิพากษายังวิพากษ์วิจารณ์ข้อโต้แย้งของทนายความทั้งสอง และหลักฐานที่ทนายความวัตคินส์จัดหาด้วย

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า บริษัทรู้สึกเหมาะสมที่จะยื่นคำตอบโต้ในวันเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่ SEC 2 คน “ลาออก” จากการกระทำ (ที่ไม่เหมาะสม) ของพวกเขาในคดี DEBT Box

“วัฒนธรรมที่เน่าเฟะ มักเริ่มต้นจากผู้นำ” DCinvestor นักเทรดและนักลงทุนชื่อดัง กล่าวแสดงความเห็น

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด