Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ไปต่อ! Bitwise ชี้แนวโน้มตลาดกระทิงยังไม่จบ พร้อมทำ ATH เร็วๆ นี้

Bitcoin ไปต่อ! Bitwise ชี้แนวโน้มตลาดกระทิงยังไม่จบ พร้อมทำ ATH เร็วๆ นี้

Bitwise Asset Management บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ คาดการณ์อนาคตที่สดใสของบิทคอยน์ โดยคาดว่าราคามีแนวโน้มทดสอบจุดสูงสุดใหม่ (“higher highs”) ต่อเนื่องในปีนี้และปีหน้า แม้จะมีความกังวลด้านกฎระเบียบเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญ

Bitwise เชื่อมั่นตลาดกระทิงบิทคอยน์ยังไม่จบ

Bitwise Asset Management ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดบิทคอยน์ นาย Ryan Rasmussen นักวิจัยของบริษัทฯ ให้ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของบิทคอยน์ หลังจากเหตุการณ์ halving ครั้งที่ 4 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

“เราเห็นการปรับตัวของผู้ขุด (miner) หลังเหตุการณ์ halvingโดยบางรายอาจไม่พร้อมรับมือกับสภาพการณ์ทางเศรษฐกิจใหม่ของการขุดในช่วงหลัง halving” นาย Rasmussen กล่าว

แนวโน้มราคาพุ่งทะยานต่อเนื่อง

“ในแง่ของราคา เรามักจะเห็นว่าปีที่เกิดเหตุการณ์ halving และปีถัดไป มักเป็นช่วงเวลาที่ราคาบิทคอยน์มีประสิทธิภาพดีที่สุดในรอบ 3-4 ปี ซึ่งแนวโน้มนี้เกิดขึ้นซ้ำในช่วง halving ครั้งที่ผ่านมา” เขากล่าว

แม้ว่าไม่มีอะไรการันตีว่าจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต แต่ปีนี้ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับบิทคอยน์ เราฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในปี 2022 และเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2023 รวมถึงเริ่มต้นปี 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยม เชื่อว่าราคาจะยังคงทดสอบจุดสูงสุดใหม่ในปี 2024 และปีถัดไป

ความเสี่ยงด้านกฎระเบียบเป็นอุปสรรคสำคัญ

Rasmussen ชี้ถึงความเสี่ยงที่สำคัญของบิทคอยน์ ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับบิทคอยน์ยังคงเป็นความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีโดยรวม

แม้จะมีการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล (ETF) ที่อ้างอิงบิทคอยน์โดยตรง (spot bitcoin ETF) จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) และฮ่องกง แต่เขายังคงมองว่า “ยังมีอีกหลายพื้นที่ทั่วโลกที่ยังไม่เอื้อต่อคริปโตเคอเรนซี และมีมุมมองด้านลบต่อคริปโตฯ ในแง่ของกฎระเบียบ”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด