Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศNYSE เตรียมปฏิวัติตลาด! ศึกษาความเป็นไปได้ในการซื้อขายหุ้นตลอด 24/7 เหมือนคริปโต

NYSE เตรียมปฏิวัติตลาด! ศึกษาความเป็นไปได้ในการซื้อขายหุ้นตลอด 24/7 เหมือนคริปโต

การซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงได้รับความนิยมมากขึ้นจากการเติบโตของคริปโตเคอร์เรนซี และกิจกรรมของนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงการระบาดของโควิด-19

  • ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) กำลังขอความเห็นจากผู้เข้าร่วมตลาดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไปสู่การซื้อขายตลอด 24/7
  • การซื้อขายแบบ 24/7 ได้รับความนิยมในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19 เมื่อการซื้อขายคริปโตเคอเรนซีเพิ่มขึ้นและความสนใจของนักลงทุนรายย่อยพุ่งสูงขึ้น
  • แพลตฟอร์มซื้อขาย 24 Exchange ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Steve Cohen กำลังรอการตัดสินใจจาก SEC ว่าจะอนุญาตให้เปิดตัวตลาดซื้อขายแบบ 24/7 แห่งแรกหรือไม่

ตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) กำลังสำรวจความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมตลาดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเวลาทำการให้เป็นแบบ 24 ชั่วโมง เฉกเช่นเดียวกับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี Financial Times รายงาน

ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) มีประวัติยาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 โดยมีการเคาะระฆังเพื่อเป็นสัญญาณสำหรับการเปิดและปิดการซื้อขายประจำวัน ทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น แต่การซื้อขายหุ้นในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนไปเป็นระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งการซื้อขายจริง ๆ จะเกิดขึ้นก่อนเสียงระฆังดังครั้งแรกตอน 9:30 น. และหลังเสียงระฆังดังครั้งที่สองตอน 4:00 น. ตามเวลา นิวยอร์ก  ดังนั้น การเคาะระฆังจึงเป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น

แต่บริษัทสตาร์ทอัพชื่อ 24 Exchange ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Steve Cohen ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐี  ต้องการเป็นตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกที่อนุญาตให้ซื้อขายหุ้นตลอด 24/7 ชั่วโมง ขณะที่โบรกเกอร์รายย่อยหลายราย เช่น Robinhood พร้อมให้ลูกค้าซื้อขายหุ้นได้ทั้งกลางวันและกลางคืนอยู่แล้ว

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีไม่เคยหยุดซื้อขาย Dmitri Galin ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง 24 Exchange กล่าวกับ Bloomberg ในปี 2023 ว่า “คนที่ต้องการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีตลอด 24/7 ก็คงอยากซื้อขายหุ้น Apple หรือ Microsoft ตลอด 24/7 เช่นกัน”

การซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นหลังจากความสนใจในคริปโตพุ่งสูงขึ้นและการซื้อขายปลีกเติบโตอย่างมากในช่วงการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ความสนใจจากนักลงทุนในเอเชียและยุโรปที่มีต่อสินทรัพย์ทางการเงินของสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

“โลกเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับการระบาดใหญ่และการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีตลอด 24 ชั่วโมง ทุกคนมีโครงสร้างพื้นฐานและการสนับสนุนเพื่อจัดการการซื้อขายได้ตลอดคืนแล้ว” Brian Hyndman ซีอีโอของ Blue Ocean ผู้ให้บริการการซื้อขายข้ามคืน บอกกับ Financial Times ในเดือนธันวาคม

ประเด็นสำคัญที่รวมอยู่ในแบบสำรวจ ได้แก่ ผู้เข้าร่วมต้องการให้มีการซื้อขายข้ามคืนตลอด 7 วันต่อสัปดาห์หรือไม่ นักลงทุนควรได้รับการคุ้มครองจากความผันผวนของราคาอย่างไร ความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดคนเข้าเวรในช่วงการซื้อขายข้ามคืน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC ) มีเวลาหลายเดือนในการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด