Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTesla เปิดตัวแอปเรียกรถไร้คนขับ Robotaxi ก่อนเปิดตัวใช้งานในเดือนสิงหาคม

Tesla เปิดตัวแอปเรียกรถไร้คนขับ Robotaxi ก่อนเปิดตัวใช้งานในเดือนสิงหาคม

อีลอน มัสก์ ซีอีโอ Tesla และทีมงานของเขาได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการรถหุ่นยนต์ที่ทุกคนรอคอยมานาน ซึ่งผู้ใช้สามารถเรียกใช้ยานพาหนะไร้คนขับได้คล้ายกับการใช้บริการ Uber

ในระหว่างการนำเสนอผลประกอบการไตรมาสแรกเมื่อวันที่ 23 เมษายน Tesla ได้เผยโฉมแอปพลิเคชันสำหรับเรียกรถหุ่นยนต์ แสดงให้เห็นถึงฟังก์ชันการทำงานต่างๆ เช่น การเรียกรถ ตั้งค่าอุณหภูมิภายในรถ ติดตามตำแหน่งของรถ และเลือกเพลงที่จะเล่น

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

Tesla ให้ความสนใจกับการเปิดตัวรถหุ่นยนต์มาเป็นเวลานานแล้ว ในปี 2019 มัสก์เคยกล่าวอย่างมั่นใจว่าเทสลาจะเริ่มดำเนินการรถหุ่นยนต์ในปี 2020 แต่แผนการดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น

โครงการนี้จะช่วยให้เจ้าของ Tesla สามารถปล่อยเช่ารถของตนเพื่อรับรายได้ โดย Tesla จะหักค่าธรรมเนียมจากรายได้ส่วนหนึ่ง และส่วนที่เหลือจะมอบให้กับเจ้าของรถ คาดการณ์ว่าแต่ละคันจะทำกำไรขั้นต้นประมาณ 30,000 ดอลลาร์ต่อปี

ในระหว่างการประชุมรายไตรมาส มัสก์อธิบายว่าโปรแกรมนี้จะทำงานคล้ายกับ ” Airbnb และ Uber” ที่ Tesla จะดูแลฟลีตหลัก แต่จะมีรถจำนวนหนึ่งที่เป็นเจ้าของโดยบุคคลธรรมดา

“ผู้ใช้สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนรถของพวกเขาในฟลีตได้ตลอดเวลาตามต้องการ และพวกเขาสามารถเลือกได้ว่าจะอนุญาตให้เพื่อนและครอบครัวใช้รถเท่านั้น หรือให้ผู้ใช้ที่มีคะแนน 5 ดาวเท่านั้นใช้ หรือเปิดให้ใช้ได้กับทุกคน” มัสก์กล่าว

“พวกเขาสามารถเรียกรถกลับมาใช้งานเองได้ทุกเมื่อเหมือนกับการใช้ Airbnb” เขากล่าวเสริม

มัสก์ระบุว่าเริ่มต้นจะมีรถประมาณ 7 ล้านคัน แต่คาดว่าจำนวนรถจะเพิ่มสูงขึ้น “หลายสิบล้านคัน” ในอนาคต

Tesla วางแผนที่จะเปิดตัวรถหุ่นยนต์ที่ออกแบบมาสำหรับบริการนี้โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม ซึ่งมัสก์เรียกว่า “Cybercab”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด