Saturday, May 4, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKPMG สำรวจล่าสุด พบว่า นักลงทุนสถาบันแคนาดาลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้น 39%

KPMG สำรวจล่าสุด พบว่า นักลงทุนสถาบันแคนาดาลงทุนในคริปโตเพิ่มขึ้น 39%

  • นักลงทุนสถาบันชาวแคนาดากลับมาให้ความสนใจกับคริปโตอีกครั้ง โดย 39% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีการลงทุนในสินทรัพย์นี้ในปี 2023 
  • ขณะที่บริษัทจัดการความมั่งคั่งให้คำแนะนำทางการเงินเกี่ยวกับคริปโตให้กับลูกค้าของพวกเขาเพียง 14% เท่านั้น ลดลงจาก 42% ในสองปีก่อน

นักลงทุนสถาบันในแคนาดาถือครองคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2023 ผลการสำรวจจาก KPMG เผย

กลุ่มที่ปรึกษาได้ดำเนินการสำรวจการนำสินทรัพย์ดิจิทัลของสถาบันมาใช้เป็นประจำทุกสองปี ล่าสุดพบว่า ภาคการลงทุนของแคนาดากลับมาสนใจคริปโตอีกครั้งหลังจากผ่านปีที่วุ่นวายสำหรับอุตสาหกรรมในปี 2022 ผู้ตอบแบบสำรวจ ได้แก่ กองทุนป้องกันความเสี่ยง บริษัทจัดการทรัพย์สินส่วนตัว กองทุนบำนาญ บริษัทหุ้นเอกชน และบริษัทร่วมทุน ฯลฯ

“หนี้สินของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นควบคู่กับภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง น่าจะเป็นแรงผลักดันให้ราคาคริปโตพุ่งสูงในปี 2023 และดูเหมือนว่านักลงทุนกำลังมองหาสินทรัพย์ทางเลือกที่จะช่วยป้องกันเงินเฟ้อ และเป็นแหล่งเก็บรักษามูลค่าที่เชื่อถือได้” Kunal Bhasin หุ้นส่วนและหัวหน้าร่วมฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ KPMG กล่าว “ผลการสำรวจของเราชี้ให้เห็นว่า สินทรัพย์คริปโตถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ทางเลือกที่น่าลงทุนมากขึ้นสำหรับสถาบันการเงินและองค์กรบริการทางการเงินในแคนาดา”

การเพิ่มขึ้นที่น่าทึ่งที่สุด คือ การถือครองคริปโตเคอร์เรนซีของนักลงทุนสถาบัน เพิ่มขึ้นจาก 29% ในในช่วงสองปีที่ผ่านมา เป็น 39% ในปี 2023 

ประมาณสองในสามของผู้ที่ลงทุนเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีการลงทุนหรือเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพิ่มขึ้นจาก 36% ในปี 2021

ดูเหมือนว่าจะมีความสนใจในผลิตภัณฑ์อนุพันธ์คริปโตเพิ่มขึ้น โดย 42% ของบริษัทเหล่านี้รายงานว่าลงทุนแล้วเมื่อเทียบกับ 14% ก่อนหน้านี้

ขณะที่บริษัทจัดการความมั่งคั่งที่ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลให้คำแนะนำทางการเงินเกี่ยวกับคริปโตแก่ลูกค้า ลดลงอย่างมากจาก 42% ในปี 2021 เหลือเพียง 14% ในปัจจุบัน

บริษัทคริปโตจำนวนมากย้ายธุรกิจส่วนใหญ่มาที่แคนาดาเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาปราบปรามอุตสาหกรรมอย่างหนัก ตัวอย่างเช่น ตลาดซื้อขายคริปโต Coinbase ขยายธุรกิจมายังชายฝั่งตะวันตกของแคนาดา โดยยกย่องแนวทาง “การกำกับดูแลแบบมีส่วนร่วม” มากกว่าแนวทางการบังคับใช้ของประเทศ

“แคนาดามีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมทางกฎระเบียบที่สนับสนุนนวัตกรรมในสินทรัพย์ดิจิทัล” Kareem Sadek ผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงเทคโนโลยีเกิดใหม่และผู้นำร่วมด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ KPMG กล่าว “มาตรการเหล่านั้นควบคู่ไปกับราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น น่าจะเป็นเหตุผลที่นักลงทุนสถาบันสนใจในตลาดคริปโตมากขึ้น”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด