Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin"พ่อรวย" เผย 6 กลยุทธ์เอาตัวรอดช่วงวิกฤตตลาดตกต่ำ พร้อมทั้งย้ำ "Bitcoin" คือของจริง!

“พ่อรวย” เผย 6 กลยุทธ์เอาตัวรอดช่วงวิกฤตตลาดตกต่ำ พร้อมทั้งย้ำ “Bitcoin” คือของจริง!

โรเบิร์ต คิโยซากิ นักเขียนหนังสือขายดีด้านการเงิน “Rich Dad Poor Dad” (พ่อรวยสอนลูก) ได้ออกมาเผย 6 กลยุทธ์ในการเอาตัวรอดช่วงวิกฤตตลาด พร้อมทั้งยกย่อง Bitcoin (BTC) ว่าเป็นเงินจริงที่มีมูลค่าจริงๆ

คิโยซากิ มองว่าวิกฤตตลาดครั้งนี้เลวร้าย แต่ก็เป็นโอกาสทองในการสร้างความร่ำรวย เนื่องจากราคาของสินทรัพย์ต่างๆ จะลดลงจนน่าเก็บสะสม

กลยุทธ์เอาชีวิตรอดวิกฤตตลาดตามแนวคิดของคิโยซากิ

  1. อย่ารีบซื้อช่วงขาลง ใจเย็นๆ : ช่วงที่ราคาสินทรัพย์ร่วงลง ไม่ควรโลภ เพราะราคาอาจจะลงไปอีก ควรอรอให้ราคานิ่งและไม่มีสัญญาณฟื้นตัว แล้วค่อยเข้าซื้อ
  2. ศึกษาหาความรู้ช่วงวิกฤต : คิโยซากิแนะนำให้ใช้เวลาศึกษาเกี่ยวกับการเงิน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ภาษี หุ้น และน้ำมัน แหล่งความรู้ฟรีมีมากมายบนแพลตฟอร์ม Youtube แต่ควรเลือกคนที่น่าเชื่อถือเท่านั้น
  3. หาเพื่อนร่วมทาง : ควรมองหาเพื่อนที่สนใจการลงทุนเหมือนๆกัน หลีกหนีจากคนที่ชอบโทษผู้อื่น (Victims) และคนที่หวังพึ่งรัฐบาล (Marxist)
  4. สร้างธุรกิจเสริม : ยุคปัญญาประดิษฐ์ (AI) อาจทำให้หลายคนตกงาน ดังนั้นควรสร้างธุรกิจเสริมเพื่อเป็นอีกช่องทางหารายได้
  5. เก็บเงินจริง : ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ ควรเก็บ “เงินจริง” ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่น Bitcoin ทองคำ และเงินสด หลีกหนีจาก “เงินปลอม” อย่างสกุลเงินทั่วไปที่มูลค่าลดลงตามกาลเวลา
  6. มองวิกฤตเป็นโอกาส : คิโยซากิแนะนำให้ใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้และลงทุน เพื่อให้วิกฤตครั้งนี้กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการสร้างความมั่งคั่ง

คิโยซากิ ได้ทิ้งท้ายด้วยประโยคสั้นๆ ว่า

“ดูแลตัวเองและทำให้วิกฤตินี้กลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับคุณ”

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด