Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตจุดเปลี่ยนสำคัญ? ผู้ใช้คริปโตจะทะลุ 1 พันล้านคนในปี 2025 จริงหรือ?

จุดเปลี่ยนสำคัญ? ผู้ใช้คริปโตจะทะลุ 1 พันล้านคนในปี 2025 จริงหรือ?

ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้คริปโตเคอร์เรนซีจะถึง 1 พันล้านคนภายในปี 2030

Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin คาดมีโอกาสจำนวนผู้ใช้คริปโตแตะหนึ่งพันล้านคนแรกภายในสิ้นปี 2025

Woo โพสต์ผ่าน X ว่า

คาดว่าจำนวนผู้ใช้งานคริปโตจะถึง 1 พันล้านคนภายในสิ้นปี 2025 จากการวิเคราะห์ข้อมูลจากหลายงานวิจัยก่อนหน้า Binance ประมาณการว่า 65% ของผู้ใช้งานคริปโตถือ Bitcoin

ที่มา: Willy Woo

“กราฟของ Woo เป็นโมเดลครอบคลุมตัวแรกที่มุ่งหมายจะระบุผู้ใช้สินทรัพย์คริปโตที่มีอยู่ทั้งหมดและคาดการณ์ผู้ใช้พันล้านคนแรก” Daniel Batte นักลงทุนและผู้เขียน Bitcoin ESG Forecast โพสต์โต้ตอบ Woo ว่า

“กราฟนี้สุดยอดมาก นี่เป็นครั้งแรกที่เรามีข้อมูลว่า เมื่อไหร่เราจะบรรลุเป้าหมายผู้ใช้งาน 1 พันล้านคน พร้อมกับข้อมูลย้อนหลังทั้งหมด”

แผนภูมิแสดงจำนวนผู้ใช้คริปโตที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งผ่านการตรวจสอบ Know Your Customer (KYC) และทำธุรกรรมบนบล็อกเชนมาก่อน

การบรรลุผู้ใช้คริปโต 1 พันล้านคน ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การยอมรับคริปโตในกระแสหลัก ผู้ใช้ทั่วไปเหล่านี้สามารถนำเงินทุนใหม่เข้ามาในระบบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเพิ่มมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัล

อุตสาหกรรมคริปโตจะสามารถมีผู้ใช้ถึง 1 พันล้านคนภายในปี 2025 ได้หรือไม่?

จำนวนผู้ถือคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลกเพิ่มขึ้น 34% ในปี 2023 จาก 432 ล้านคนในเดือนมกราคม 2023  เป็น 580 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2023  (ข้อมูลจากรายงานของ Crypto.com)

จำนวนผู้ถือครอง Bitcoin เติบโตขึ้น 33% จาก 222 ล้านคนในเดือนมกราคม เป็น 296 ล้านคนในเดือนธันวาคม 2023 คิดเป็น 51% ของผู้ถือคริปโตทั่วโลก รายงานระบุว่าปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนนการเติบโตของจำนวนผู้ใช้คือ การพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin ETF

ผู้ใช้ปัจจุบันมี 580 ล้านคน ต้องการการเพิ่มขึ้น 72% จึงจะถึงจำนวน 1 พันล้านคน ซึ่งดูเหมือนยากที่จะเกิดขึ้น เมื่อพิจารณาจากอัตราการเติบโตในปี 2023

รายงานร่วมปี 2022 ของ Boston Consulting Group บริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการชั้นนำของโลก ร่วมกับ Bitget และ Foresight Ventures คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้คริปโตจะแตะ 1 พันล้านคนภายในปี 2030 

ที่มา : Boston Consulting Group, Bitget และ Foresight Ventures

รายงานเปรียบเทียบเส้นโค้งการยอมรับอินเทอร์เน็ตกับจำนวนผู้ถือคริปโตเคอเรนซีและที่อยู่ Ethereum ที่มีจำนวนคงเหลือไม่เป็นศูนย์

BCG รายงานว่า การยอมรับคริปโตยังอยู่ในระดับต่ำ มี “ช่องว่างให้เติบโตอีกมาก” บริษัทที่ปรึกษายักษ์ใหญ่แห่งนี้ประมาณการว่ามีเพียง 0.3% ของสินทรัพย์ส่วนบุคคลที่ลงทุนในคริปโตเท่านั้น ในขณะที่ลงทุนในหุ้นทั่วโลกอยู่ที่ 25%

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด