Friday, May 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinStandard Chartered คาด Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $50K

Standard Chartered คาด Bitcoin อาจร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $50K

ราคา Bitcoin ปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่าราคาเฉลี่ยการซื้อ spot ETF ประมาณ $58,000 สิ่งนี้อาจกระตุ้นให้เกิด liquidation ธนาคารกล่าวในรายงาน

  • Bitcoin อาจจะร่วงลงสู่ $50K-$52K Standard Chartered กล่าว
  • ธนาคารฯ กล่าวว่า ตอนนี้ ราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ต่ำกว่าราคาเฉลี่ยการซื้อ ETF ที่ประมาณ $58,000
  • สินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโต กำลังเผชิญกับแรงกดดันจากปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคที่เพิ่มสูงขึ้นและสภาพคล่องที่ลดลง

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงต่ำกว่าระดับแนวต้านทางเทคนิคที่ $60,000 ด้านธนาคารเพื่อการลงทุน Standard Chartered แสดงความเห็นผ่านอีเมลเมื่อวันพุธว่า ราคาอาจร่วงต่อไปอีกจนแตะระดับ $50,000-$52,000 

ธนาคารกล่าวว่า แรงผลักดันเบื้องหลังการลดลงนั้นน่าจะเป็นการผสมผสานระหว่างปัจจัยเฉพาะของคริปโตและอิทธิพลจากเศรษฐกิจมหภาค ราคา Bitcoin ซื้อขายต่ำลง 6% อยู่ที่ประมาณ $57,200 

กองทุน spot Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ มีการไหลออกเป็นเวลา 5 วันติดต่อกันแล้ว ธนาคารกล่าว โดย BTC ซื้อขายอยู่ต่ำกว่าราคาซื้อเฉลี่ยของ ETF ที่ประมาณ $58K ในปัจจุบัน

“นั่นหมายความว่ากว่าครึ่งของโพซิชั่น spot ETF อยู่ใต้น้ำ ดังนั้นจึงต้องพิจารณาความเสี่ยงของ liquidation บางส่วนด้วย” Geoff Kendrick นักวิเคราะห์กล่าว

ธนาคารชี้ว่า พาดหัวข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว spot ETF ในฮ่องกงนั้นไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากความสนใจมุ่งเน้นไปที่ปริมาณการซื้อขาย $11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ “มากกว่าสถานะสินทรัพย์สุทธิของ ETF ใหม่ซึ่งค่อนข้างดี”

สินทรัพย์เสี่ยง เช่น คริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งเติบโตจากสภาพคล่อง กำลังเผชิญกับแรงกดดันด้านมหภาคที่เพิ่มมากขึ้น ธนาคารระบุว่า มาตรการสภาพคล่องโดยรวมในสหรัฐฯ แย่ลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่กลางเดือนเมษายน

ธนาคารแนะนำให้ซื้อ Bitcoin หากราคา Bitcoin อยู่ในช่วง $50,000 ถึง $52,000 หรือหากตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐอเมริกาในวันที่ 15 ออกมา “ดี”

ที่มา :  coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด