Saturday, May 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโอกาสทอง! ราคา Bitcoin (BTC) อาจพลิกผันเป็นขาขึ้นอีกครั้ง หากรูปแบบราคา  "inverse head and shoulders" เกิดขึ้นจริง

โอกาสทอง! ราคา Bitcoin (BTC) อาจพลิกผันเป็นขาขึ้นอีกครั้ง หากรูปแบบราคา  “inverse head and shoulders” เกิดขึ้นจริง

รูปแบบหัวไหล่คว่ำกลับ (inverse head and shoulders) ที่ก่อตัวขึ้น “น่าจะเกิดขึ้น” หาก Bitcoin ไม่ “พุ่งทะลุ” $67,500 ฉับพลัน นักเทรดคริปโตคนหนึ่งกล่าว

ราคา Bitcoin (BTC) อาจจะพลิกกลับมาเป็นขาขึ้นและ “ผลักดันให้เกิดขาขึ้นครั้งต่อไป” หากรูปแบบการซื้อขายยอดนิยมที่เรียกว่ารูปแบบหัวไหล่คว่ำกลับ (inverse head and shoulders pattern) ได้รับการยืนยัน 

“หากไม่ทะลุผ่าน $67.5k ไปอย่างฉับพลัน รูปแบบฯ นี้ก็น่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนหน้า เพื่อเป็นสัญญาณการกลับตัวของทิศทางราคา” Matthew Hyland เทรเดอร์คริปโตอธิบายผ่าน X

เขาหมายถึงรูปแบบหัวไหล่คว่ำกลับ (Inverse Head and Shoulders) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ขาขึ้น (Bullish) ที่สื่อถึงว่าแนวโน้มขาลง (Downtrend) กำลังผ่อนคลาย และผู้ซื้อกำลังมีบทบาทมากขึ้นในตลาด

“มันจะเป็นจุดตั้งต้นที่ยอดเยี่ยมเพื่อขับเคลื่อนขาขึ้นอีกครั้ง” เขากล่าว

Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโต ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง CMCC Crest บอกผู้ติดตามบน Twitter 1.1 ล้านคนของเขาเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมว่า เป็นสิ่งสำคัญที่ Bitcoin จะต้องรักษาระดับราคาเหนือราคาที่ผู้ถือระยะสั้นถือไว้ที่ $59,500 เพื่อ “รักษาแนวโน้มขาขึ้น” เอาไว้

หากรูปแบบหัวไหล่คว่ำกลับ (inverse head and shoulders pattern) เกิดขึ้น ราคา Bitcoin อาจลดลงสู่ระดับแนวรับ $60,000 ก่อนที่จะทำลายสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง ที่มา: Matthew Hyland

รูปแบบนี้จะปรากฏขึ้นเมื่อราคา Bitcoin เกิดจุดต่ำสุดสามจุดต่ำกว่าแนวต้านที่เรียกว่า “เส้นคอ (neckline)” โดยจุดต่ำสุดตรงกลาง หรือที่เรียกว่า “หัว (head)” นั้นลึกกว่าไหล่ซ้ายและขวา

ราคา Bitcoin ดีดตัวขึ้นเล็กน้อยจากจุดสูงสุดที่ $58,614 ในวันที่ 1 พฤษภาคม และหากรูปแบบยังคงดำเนินต่อไปตามที่โมเดลของ Hyland แนะนำ จะพบแนวรับที่ไหล่ที่สองที่ $60,000 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ

ราคา Bitcoin อาจลดลง 5% จากราคาปัจจุบันที่ $63,350 การลดลงสู่ระดับนี้อาจส่งผลให้สัญญาซื้อ (long positions) มูลค่า $530 ล้านถูกชำระบัญชี (liquidate ) ตามข้อมูลของ CoinGlass

Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ $63,340 ที่มา : CoinMarketCap

ตามโมเดลของ Hyland นั้น Bitcoin อาจพุ่งทะลุระดับ neckline และทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ $73,800 ภายในเดือนมิถุนายน

ดัชนีความกลัวและความโลภ (Fear and Greed Index) แสดงให้เห็นว่าความสนใจของผู้ซื้อในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีนั้นค่อย ๆ เพิ่มขึ้น 

ดัชนีอยู่ที่ระดับ “โลภ (Greed)” 69 คะแนน ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญจากเมื่อสามวันก่อนที่อยู่ที่ระดับ “กลัว (Fear)” 43 คะแนน

ในขณะเดียวกัน เทรดเดอร์บางรายคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะทรงตัวในช่วงระยะสั้น แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องมองว่านี่เป็นแง่ลบ

Titan of Crypto นักเทรดคริปโตนิรนาม มองว่า “ยิ่งการรวมตัว (Consolidation) ของ Bitcoin ใช้เวลานานเท่าไหร่ ราคา Bitcoin ก็ยิ่งมีแนวโน้มที่จะทะลุแนวโน้มสูงขึ้นเท่านั้น”

“ราคา Bitcoin ในรอบก่อนๆ มักจะพุ่งช้าลงหลังแตะจุดสูงสุด ทำให้ราคา Bitcoin ชะลอตัวลงไปเป็นเวลาหลายสัปดาห์”  Daan Crypto เทรดเดอร์นิรนามโพสต์ผ่าน X

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด