Saturday, July 27, 2024
Homeข่าว Stablecoinซีอีโอของ Ripple ชี้ รัฐบาลสหรัฐฯ "จ้องจะเล่นงาน" Tether อยู่ชัดเจน อนาคตคริปโตสั่นคลอนแน่

ซีอีโอของ Ripple ชี้ รัฐบาลสหรัฐฯ “จ้องจะเล่นงาน” Tether อยู่ชัดเจน อนาคตคริปโตสั่นคลอนแน่

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า เขาเห็น Tether เป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศคริปโต และชะตากรรมของ Tether นั้น “น่าติดตามอย่างยิ่ง”

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า “ชัดเจน” ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลัง “จ้องจะเล่นงาน” Tether ผู้ให้บริการเหรียญ stablecoin ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างคาดเดาไม่ได้

ในรายการพอดคาสต์ World Class เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม Garlinghouse  กล่าวว่า แน่นอน “100%” จะมีเหตุการณ์แบล็กสวอน (black swan event) ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกครั้ง ทำนองเดียวกันกับ การล่มสลายและการเปิดเผยการฉ้อโกงที่เกิดขึ้นโดยผู้บริหารของ FTX

“รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังไล่ล่า Tether อยู่ สิ่งนี้ชัดเจนสำหรับฉัน” เขากล่าวโดยไม่ขยายความ และหยุดชะงักก่อนที่จะเรียกการดำเนินการที่เป็นไปได้ใดๆ ของสหรัฐฯ ต่อ Tether ว่าเป็น “เหตุการณ์เลวร้ายครั้งต่อไป” แทนที่จะเรียกมันว่า “สิ่งที่น่าจับตามอง”

“ฉันมองว่า Tether เป็นส่วนสำคัญมากของระบบนิเวศ” หัวหน้า Ripple กล่าว เขายังเสริมอีกว่า เขาไม่รู้จะคาดการณ์ผลกระทบของการดำเนินการตามกฎหมายของสหรัฐฯ ต่อ Tether ในระบบนิเวศคริปโตได้อย่างไร

ความคิดเห็นของ Garlinghouse เกิดขึ้นในขณะที่ Ripple กำลังวางแผนเปิดตัว stablecoin ของตัวเองในปีนี้

Brad Garlinghouse ซีอีโอ พูดคุยในรายการพอดแคสต์ World Class ที่มา : YouTube 

Tether Holdings Limited เป็นบริษัทแม่ของบริษัทลูกที่มีชื่อคล้ายกันหลายแห่งทั่วโลก ซึ่งรับผิดชอบการดำเนินงานต่างๆ เกี่ยวกับการออกและจัดการ Tether USDT เหรียญ stablecoin ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลก

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis และ ส.ส. French Hill ของสหรัฐอเมริกา ได้ส่งจดหมายเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรม “ประเมินอย่างรอบคอบว่า Binance และ Tether กำลังให้การสนับสนุนและทรัพยากรที่สำคัญแก่การสนับสนุนการก่อการร้ายในระดับใด”

Tether ตอบจดหมายว่า “บริษัทให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเสมอเมื่อได้รับการร้องขอ และมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกต่อไป”

บริษัท Tether เผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขาดความโปร่งใสในเรื่องทุนสำรองที่หนุน Tether ในช่วงปีหลังๆ มานี้ บริษัทได้เผยแพร่การตรวจสอบโดยบริษัทตรวจสอบบัญชีภายนอกรายไตรมาส เกี่ยวกับเงินทุนสำรองที่หนุน USDT

ในเดือนตุลาคม 2021 Tether จ่ายค่าปรับ 41 ล้านดอลลาร์ให้กับ CFTC (Commodity Futures Trading Commission) หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า Tether “แถลงเท็จต่อลูกค้า” เกี่ยวกับการเงินทุนสำรอง และพบว่า Tether มีเงินสดสำรองเพียงพอสำหรับ USDT “เพียง 27.6% ของจำนวนวัน” ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน 2016 ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2019

Ripple นั้น เตรียมเปิดตัวเหรีญ Stablecoin ตรึงมูลค่ากับดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปลายปีนี้ 

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด