Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)Friend.tech ปล่อยหมัดเด็ด! เปิดตัวบล็อกเชน Friendchain ของตนเอง ท่ามกลางความสงสัยของเหล่าผู้ใช้งาน

Friend.tech ปล่อยหมัดเด็ด! เปิดตัวบล็อกเชน Friendchain ของตนเอง ท่ามกลางความสงสัยของเหล่าผู้ใช้งาน

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ Friend.tech ประกาศพัฒนาบล็อกเชนของตนเองชื่อ Friendchain ร่วมกับ Conduit

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบกระจายศูนย์ Friend.tech สร้างบนเครือข่าย Base เลเยอร์ 2 ของ Coinbase ประกาศแผนที่จะพัฒนาบล็อกเชนของตนเองชื่อ Friendchain แต่การตัดสินใจดังกล่าวทำให้ผู้ใช้หลายคนตั้งคำถามว่า “ทำไม?”

“ไม่มีเจตนารังเกียจ เพียงแต่เป็นคำถามที่แท้จริง อะไรคือคุณค่าที่เสนอของบล็อกเชนที่เน้นไปที่โซเชียลมีเดีย? Dr. Jojipup นักเทรดคริปโตถามผ่าน X ตอบกลับประกาศของ Friend.tech เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน โดยอธิบายว่า Friend.tech จะร่วมมือกับ Conduit สตาร์ทอัพโครงสร้างพื้นฐานคริปโตเพื่อเปิดตัวบล็อกเชนของตนเอง Friend.tech เสริมว่าจะใช้โทเคน Friend (FRIEND) เป็น “โทเค็นแก๊สที่โอนถ่ายได้อย่างเต็มที่”

“ทำไมคุณถึงต้องการบล็อกเชน?” ox0 นักวิพากษ์วิจารณ์คริปโตนิรนามถาม ในขณะที่ Pop Punk ผู้ร่วมก่อตั้ง Gaslite บริษัทตรวจสอบค่าธรรมเนียมแก๊ส แสดงความคิดเห็นว่า “ทำไมล่ะ”

ในขณะที่บางคนกังวลว่าค่าธรรมเนียมแก๊สจะสูงกว่าบน Base ซึ่งมักเรียกว่าเป็นโซลูชัน Ethereum เลเยอร์ 2 “ต้นทุนต่ำ”

ที่มา : friend.tech

ประกาศดังกล่าวกระตุ้นความสนใจของเทรดเดอร์ ส่งผลให้ราคา Friend พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา

ราคาโทเคน Friend พุ่งสูงขึ้นหลังประกาศ

ราคา Friend พุ่งขึ้น 64% ภายใน 20 นาทีหลังประกาศ แตะระดับ $1.31 ก่อนจะร่วงกลับลงมาอย่างรวดเร็วเหลือ $0.89 ภายในหนึ่งชั่วโมง 

ราคาของ Friend มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ Friend.tech เปิดตัวโทเคนพร้อมกับการแจก airdrop ครั้งใหญ่

เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากการเปิดตัว airdrop ของ Friend.tech บนแพลตฟอร์มเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม วาฬที่ใหญ่ที่สุดที่รู้จักกันในชื่อ “Murphys1d” ก็ขายโทเคน Friend ใหม่ไปกว่า 55,000 โทเคน

วันเดียวกันนั้น Friend.tech ทำสถิติสูงสุดในแง่ของจำนวนธุรกรรม หลังจากซบเซาลงมากนับตั้งแต่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนสิงหาคม 2023

กิจกรรมในแง่ของธุรกรรม Friend.tech นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2023 ที่มา : Dune

เพียงแค่หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Friend.tech เปิดตัว ค่าธรรมเนียมของแพลตฟอร์มก็พุ่งสูงเกิน 1 ล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม สามารถแซงหน้า Uniswap และเครือข่าย Bitcoin ไปได้

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด