Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFriend.tech มีรายได้พุ่งมากกว่า 10,000 ETH และ TVL ทะลุ 30,000 ETH แล้ว

Friend.tech มีรายได้พุ่งมากกว่า 10,000 ETH และ TVL ทะลุ 30,000 ETH แล้ว

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกระจายศูนย์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในสัปดาห์ที่สองของเดือนสิงหาคม และทำสถิติสูงสุดใหม่หลายครั้ง แม้นักวิจารณ์จะคาดการณ์ว่าล่มสสลายก็ตาม

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกระจายศูนย์ Friend.tech ที่ใช้ Base โปรโตคอลเลเยอร์ 2 ของ Coinbase แตะระดับสูงสุดใหม่ในแง่การเติบโตของรายได้และมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ในแพลตฟอร์ม

ข้อมูลจาก Dune Analytics พบว่า รายได้ของ Friend.tech เพิ่มขึ้นเป็น 10,663 Ether (ETH) และมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ (total value locked, TVL) เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 30,000 ETH ในวันที่ 2 ตุลาคม รายได้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและกิจกรรมซื้อขายเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสฮือฮาลดลงตั้งแต่วันเปิดตัว

แนวคิดของแพลตฟอร์มเครือข่ายโซเชียลกระจายศูนย์มาพร้อมโมเดลการแบ่งปันรายที่ได้รับการยกย่องจากหลายคนในวงการ Web และยังได้รับความสนใจจากนักวิจารณ์อีกด้วย

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกระจายศูนย์นี้ ถูกประกาศว่า “ตายแล้ว” หลายต่อหลายครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมา ผู้วิจารณ์คริปโตคนหนึ่งตั้งคำถามถึงรูปแบบรายได้ และให้เวลาแพลตฟอร์มหกถึงแปดสัปดาห์ก่อนที่เสน่ห์มันหมดไป นักวิจารณ์ชี้ว่าไม่ยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ทว่าแพลตฟอร์ม Friend.tech ยังคงเห็นรายได้และการเติบโตของผู้ใช้งานพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

รายได้ที่เพิ่มขึ้นล่าสุดเกิดขึ้นท่ามกลางแพลตฟอร์มที่เพิ่มขึ้นเป็น 9,200,882 รายการ ตัวชี้วัดการซื้อขายในปัจจุบันลดลงจากระดับสูงสุดที่เห็นในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม การเติบโตอย่างต่อเนื่องของรายได้และ TVL ชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์มยังคงได้รับแรงผลักดันจากผู้ใช้งาน

ที่มา :  cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด