Wednesday, May 1, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลของอินเดีย SEBI ต้องการให้กองทุนรวมอยู่ห่างจากการลงทุน Crypto จนกว่ากฎหมายจะเสร็จสิ้น

หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดีย SEBI ต้องการให้กองทุนรวมอยู่ห่างจากการลงทุน Crypto จนกว่ากฎหมายจะเสร็จสิ้น

หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดีย SEBI ต้องการให้กองทุนรวมอยู่ห่างจากการลงทุน Crypto จนกว่ากฎหมายจะเสร็จสิ้น

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย (SEBI) ได้ขอให้บริษัทกองทุนรวมไม่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือลงทุนในการลงทุนประเภทใด ๆ ของ crypto จนกว่ารัฐบาลอินเดียจะออกกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล

คุณ Ajay Tyagi ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอินเดีย (SEBI) กล่าวเมื่อวันอังคารว่าไม่ต้องการให้บริษัทกองทุนรวมเข้ามาเกี่ยวข้องหรือลงทุนในข้อเสนอกองทุนใหม่ (NFO) ที่อิงจากสินทรัพย์ดิจิทัลทุกประเภท จนกว่ารัฐบาลอินเดียจะได้ออกกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายที่ควบคุม cryptocurrencies โดยตรงในอินเดีย อย่างไรก็ตาม รัฐบาลอินเดียกำลังทำงานอย่างหนักในการออกกฎหมายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทจัดการสินทรัพย์ของอินเดีย Invesco Mutual Fund ได้ชะลอการเปิดตัวกองทุน Invesco Coinshares Global Blockchain ETF Fund ของกองทุน เนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสินทรัพย์ crypto แม้ว่าจะได้รับการอนุมัติจาก SEBI แล้วก็ตาม กองทุนนี้เป็นโครงการปลายเปิดที่ลงทุนใน Invesco Coinshares Global Blockchain UCITS ETF เป็นกองทุนแรกในอินเดียที่มีการเปิดรับระบบนิเวศบล็อคเชนเพื่อได้รับการอนุมัติจาก SEBI

Siam Bitcoin
Ajay Tyagi

ในขณะที่รัฐบาลอินเดียยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะห้ามหรือควบคุม cryptocurrencies ซึ่งมีรายงานว่าสินทรัพย์ crypto จะถูกควบคุมโดย SEBI เป็นผู้ควบคุมหลัก

ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางของอินเดีย หรือ Reserve Bank of India (RBI) ได้เรียกร้องให้รัฐบาลสั่งห้ามคริปโตเคอเรนซีอย่างสมบูรณ์โดยสังเกตว่าการแบนบางส่วนจะไม่ได้ผล 

คุณ Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าวว่าธนาคารกลางมีข้อกังวลที่ร้ายแรงและสำคัญเกี่ยวกับ cryptocurrencies

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด