Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTestnet เปิดตัว Enterprise Blockchain Platform ที่ทำรายการได้ 10,000 ครั้งต่อวินาที

Testnet เปิดตัว Enterprise Blockchain Platform ที่ทำรายการได้ 10,000 ครั้งต่อวินาที

เมื่อวันที่ 22 มกราคม Enterprise blockchain platform Insolar (INS) ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว testnet เพื่อแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความเร็วของการทำธุรกรรม ซึ่งสามารถทำธุรกรรมได้ 10,000 รายการต่อวินาที (TPS) ตามข้อมูลจาก Insolar Explorer

The original Bitcoin (BTC) blockchain สามารถประมวลผลได้ประมาณ 7 รายการต่อวินาที (TPS) ในขณะที่เครือข่ายของเหรียญที่สำคัญอย่าง Ethereum (ETH) สามารถประมวลผลได้ 20 รายการต่อวินาที (TPS) ตามรายงานล่าสุดของ Cointelegraph ในขณะที่เครือข่ายของเหรียญ Ripple (XRP) ซึ่งเป็น crypto ที่มีมูลค่าเป็นอันดับสองของตลาด มีความเร็วสม่ำเสมอถึง 1,500 รายการต่อวินาที (TPS) อีกทั้งยังสามารถพัฒนาได้ถึง 50,000 รายการต่อวินาที (TPS)

ในการประกาศการทดสอบล่าสุด Tesnet Insolar ได้กำหนดวันวางจำหน่ายในวันที่ 30 มกราคมนี้

ขณะที่ Insolar blockchain explorer แสดงให้เห็นว่าสามารถทำได้มากที่สุด 10,229 รายการต่อวินาที (TPS) ซึ่งในส่วนของเครือข่ายสามารถทำได้ 73 รายการต่อวินาที (TPS)

ในปี 2560 Insolar ได้ประกาศโครงการที่จะขยายไปสู่อุตสาหกรรมร้านขายของชำซึ่งจะทำให้การซื้อของมีราคาถูกลงและปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยการกำจัดพ่อค้าคนกลางออกไป บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ระดับโลก อาทิเช่น Unilever

ปัญหาความยืดหยุ่นของ blockchain เป็นหนึ่งในปัญหาหลักที่ทำให้เกิดปัญหาในอุตสาหกรรม เมื่อเร็วๆ นี้ศาสตราจารย์จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) อ้างว่า blockchain มีศักยภาพพอที่จะสร้างเศรษฐกิจไร้พรมแดน หากระบบ blockchain นั้นมีคุณสมบัติที่สำคัญสามประการ ได้แก่ ความปลอดภัย, ความยืดหยุ่นและกระจายอำนาจ

ที่มา Cointelegraph

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด