Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวรัสเซียมีเพียง 2% เท่านั้นที่ลงทุนใน Bitcoin (BTC) 2 ใน 3 มองว่าการซื้อขายคริปโทเป็นการลงทุนที่ไม่ดี

ชาวรัสเซียมีเพียง 2% เท่านั้นที่ลงทุนใน Bitcoin (BTC) 2 ใน 3 มองว่าการซื้อขายคริปโทเป็นการลงทุนที่ไม่ดี


จากการสำรวจล่าสุดโดยศูนย์วิจัยความคิดเห็นสาธารณะของรัสเซีย (VTsIOM) เผยแพร่เมื่อวันที่ 9 เมษายน พบว่าชาวรัสเซียมีเพียง 2% เท่านั้นที่ลงทุนใน Bitcoin (BTC)

VTsIOM ซึ่งเป็นสำนักโพลที่เก่าแก่ที่สุดในรัสเซีย โพสต์โซเวียตเปิดเผยว่า Bitcoin ไม่ได้รับความนิยมในประเทศนัก โดยสองในสามของชาวรัสเซียมองว่าการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีนั้นเป็นการลงทุนที่ไม่ดี

ศูนย์วิจัยไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการสำรวจความคิดเห็นหรือจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจแต่อย่างใด

ชาวรัสเซียมีเพียง 2% เท่านั้นที่ลงทุนใน Bitcoin (BTC) 2 ใน 3 มองว่าการซื้อขายคริปโทเป็นการลงทุนที่ไม่ดี

จากการสำรวจพบว่าชาวรัสเซีย 56% อ้างว่าพวกเขารู้จัก Bitcoin ในขณะที่ 18% บอกว่าพวกเขาเคยได้ยินเพียงชื่อ Bitcoin เท่านั้น อย่างไรก็ตาม VTsIOM ประเมินว่าชาวรัสเซียมีความเข้าใจต่ำมาก โดย 12% ของผู้ที่อ้างว่ารู้จัก Bitcoin เข้าใจว่าห้ามใช้ Bitcoin ในรัสเซีย  

รัฐบาลรัสเซียไม่ได้บังคับใช้กฎระเบียบคริปโทของรัฐบาลกลางอย่างเป็นทางการจนถึงปัจจุบัน แม้ว่ารัฐสภารัสเซียจะผ่านกฎหมายเป็นครั้งแรกแล้วในเดือนพฤษภาคม 2018 ร่างกฎหมายถูกตีกลับสู่ขั้นตอนพิจารณาอีกครั้งในปลายปี 2018 จากนั้นรายงานเกิดความล่าช้าขึ้นเนื่องจากขาดแนวคิดหลักบางเรื่อง ตัวอย่างเช่น เรื่องการทำเหมืองขุด ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียได้กำหนดเส้นตายอีกครั้ง ให้รัฐนำกฎระเบียบคริปโทมาบังคับใช้ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2019

จากผลการสำรวจพบว่าชาวรัสเซียเพียง 9% เท่านั้นที่มีความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin เป็นอย่างดี อัตราการรับรู้นั้นสูงมากในหมู่ผู้ชายชาวรัสเซียที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี ผู้ที่มีการศึกษาสูง และส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในสองเมืองใหญ่ ได้แก่ มอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ในเดือนพฤศจิกายน 2018 ฟอร์บส์รัสเซียรายงานว่า ผู้อยู่อาศัยในมอสโก 5% ที่ไม่ได้ใช้เงินสดนั้นพร้อมที่จะใช้คริปโทเคอร์เรนซีจ่ายเงินค่าสินค้าต่าง ๆ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด