Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซีย (SC) ไฟเขียวอนุมัติผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 3 รายแล้ว หลังจากใช้เวลานานถึง 9 เดือน

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซีย (SC) ไฟเขียวอนุมัติผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 3 รายแล้ว หลังจากใช้เวลานานถึง 9 เดือน


คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซีย (Securities Commission Malaysia, SC) อนุมัติการจดทะเบียนเป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency Exchange) ของบริษัท Luno Malaysia, Sinegy Technologies และ Tokenize Technology จากข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน

ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจำเป็นต้องจดทะเบียนกับหน่วยงาน SC และปัจจุบันตลาด exchange ได้รับอนุมัติแล้ว หลังจากใช้เวลา 9 เดือน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการกำกับดูแลของ SC

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซีย (SC) ไฟเขียวอนุมัติผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 3 รายแล้ว หลังจากใช้เวลานานถึง 9 เดือน

ข่าวที่แชร์ให้กับ Cointelegraph นั้น Luno ยืนยันว่าตลาด exchange ทั้ง 3 ราย เป็นตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่จดทะเบียนดำเนินธุรกิจในมาเลเซียเท่านั้น David Low ผู้จัดการทั่วไปของ Luno Southeast Asia กล่าวว่า

เรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลและธนาคารเพื่อวางรากฐานในการซื้อขาย ขาย และจัดเก็บคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นอนาคตทางการเงิน หน่วยงานกำกับจะนำมาซึ่งความชัดเจนและปกป้องผู้บริโภค และจะทำให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจคริปโทเคอร์เรนซีทั้งหมดนั้นมีมาตรฐานเพียงพอต่อการปกป้องเงินทุนและตัวนักลงทุนเอง”

หน่วยงาน SC ได้ออกกฎหมาย Capital Markets and Services (Prescription of Securities) (Digital Currency and Digital Token) 2019 เมื่อวันที่ 15 มกราคม และตามมาด้วยออกแนวทางแก้ไขให้ตลาดเป็นที่ยอมรับเมื่อวันที่ 31 มกราคม

ก่อนหน้านี้ Cointelegraph รายงานว่า กฎหมายที่ออกเมื่อวันที่ 15 มกราคมนั้น ได้กำหนดให้คริปโทเคอร์เรนซีเป็นหลักทรัพย์ นั่นหมายความจะตกอยู่ภายใต้ขอบเขตทางกฎหมายของ SC นั่นเอง

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด