Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance จะกำหนดออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ‘ทุก ๆ 2 เดือน’ หวังสร้างเหรียญให้ครอบคลุมสกุลเงินของโลกให้ได้มากที่สุด

Binance จะกำหนดออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ‘ทุก ๆ 2 เดือน’ หวังสร้างเหรียญให้ครอบคลุมสกุลเงินของโลกให้ได้มากที่สุด


Binance ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นำ มีรายงานว่าจะออก stabalecoin ของตนเองทุก ๆ สองเดือนครั้ง Bloomberg รายงาน เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

Wei Zhou หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Binance บอกกับทาง Bloomberg ว่า ตลาดจะเริ่มออกเหรียญ stablecoin ของตนเอง “จากภายในกำหนดไม่กี่สัปดาห์เป็นทุกเดือนหรือรายสองเดือนแทน” โดยมีเป้าหมายสร้างเหรียญ stablecoin ตรึงกับสกุลเงินของโลกให้ได้มากที่สุด

Binance จะกำหนดออกเหรียญ Stablecoin ของตนเอง ‘ทุก ๆ 2 เดือน’ หวังสร้างเหรียญให้ครอบคลุมสกุลเงินของโลกให้ได้มากที่สุด

ตลาดสร้าง stablecoin เหรียญแรกภายใต้ชื่อ “Binance GBP” ตรึงกับเงินปอนด์อังกฤษ (British pound) โดย Zhou เปิดเผยอีกว่า Binance หวังสร้างดอกเบี้ยเงินฝาก คล้ายกับที่ tether (USDT) ทำ

นอกเหนือจากเหรียญ Binance GBP แล้ว มีรายงานว่า Binance กำลังวางแผนออก stablecoin ตรึงกับสกุลเงินตรอื่น ๆ ยกเว้นเงินดอลลาร์สหรัฐ ส่วนเหตุผลการตัดสินใจของบริษัท Zhou กล่าวว่า “จากมุมมองของผู้ใช้งาน ส่วนหนึ่งของโลกเท่านั้นที่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐ ยังมีผู้ใช้งานสกุลเงินอื่น ๆ อีกมาก และเราควรสะท้อนให้เห็นผ่าน stablecoin เช่นเดียวกัน”

เหรียญ stablecoin ของ Binance ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดส่วนแบ่งตลาดของ tether ในตลาด Binance ลง ซึ่งปัจจุบันมีปริมาณซื้อขาย (volume) มากกว่า 50% ในตลาด

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด