Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraGita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ออกมากระตุ้นให้ควบคุม Libra อย่างเข้มงวด

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ออกมากระตุ้นให้ควบคุม Libra อย่างเข้มงวด


กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกให้ความสนใจและดำเนินการด้านกฎระเบียบที่เหมาะสมต่อ Libra ของ Facebook

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF กล่าวกับReuters เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม กระตุ้นให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกจับตาอย่างจริงจังต่อโครงการคริปโตของ Facebook โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงแรกของการพัฒนา Gopinath ย้ำว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลกควรดำเนินการทันทีเพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินมาตรการที่จำเป็นนั้นพวกเขาจะไม่สายเกินไป

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ออกมากระตุ้นให้ควบคุม Libra อย่างเข้มงวด

Gopinath ได้เน้นย้ำความเสี่ยงที่สำคัญเกี่ยวกับ stablecoin ได้แก่ ความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูล การปกป้องผู้บริโภค และการลดความนิยมดอลลาร์อย่างลับ ๆ ทว่านักเศรษฐศาสตร์ IMF ยอมรับว่า Libra จะช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการเงินได้

ข้อคิดเห็นของ Gopinath เกิดขึ้นในระหว่างการไต่สวน Libra จากคณะกรรมการการเงินของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา (United States House of Representatives Financial Services Committee) ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาต่างวิจารณ์พฤติกรรมของ Facebook ในอดีต ทั้งในเรื่องความเป็นส่วนตัวของข้อมูลและการคุ้มครองผู้บริโภค

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินต่างพร้อมประเมินความเสี่ยงจาก Libra

ในขณะเดียวกัน มีเขตอำนาจศาลระดับโลกจำนวนหนึ่งได้แสดงความกังวลต่อ Libra และกำลังเริ่มตรวจสอบเหรียญที่กำลังจะมาถึง ล่าสุดทางการญี่ปุ่นเริ่มตรวจสอบผลกระทบจาก Libra ต่อนโยบายและเสถียรภาพทางการเงินแล้ว

ก่อนหน้านี้ ทางการอินเดียวอ้าว่ารัฐบาลไม่ค่อยสบายใจเป็นการส่วนตัวต่อสกุลเงินคริปโต เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ธนาคารแห่งประเทศจีนได้ประกาศว่ากำลังพัฒนาสกุลเงินคริปโตของตนเองเพื่อรับมือกับ Libra ของ Facebook เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงต่อระบบการเงินของประเทศ

Gita Gopinath หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ออกมากระตุ้นให้ควบคุม Libra อย่างเข้มงวด

หน่วยงานทางการของประเทศต่าง ๆ ไม่เชื่อในสิ่งที่ Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารอ้างถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ผู้คนจำเป็นต้องรับรู้ถึงปัญหาที่ Facebook พยายามแก้ไขโดยใช้ Libra ด้วย แม้ว่าของโครงการจะมีข้อเสียบ้างก็ตามที

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด