Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra‘เปรียบ Libra เหมือนกับการส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนกับผู้ก่อการร้าย’ กล่าวโดยนักการเมืองสหรัฐฯ

‘เปรียบ Libra เหมือนกับการส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนกับผู้ก่อการร้าย’ กล่าวโดยนักการเมืองสหรัฐฯ


สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครตสหรัฐ ท้วงติงว่า Mark Zuckerberg กำลังส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนกับพวกมาเฟีย ตัวแทนค้ายา ผู้ก่อการร้าย และนักค้าอาวุธในตลาดมืด” จากการเปิดตัว Libra สกุลเงินคริปโตของ Facebook

จากการถกกันใน tweet เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม Brad Sherman เปรียบ Libra ว่าเป็น “Zuck Buck” และเขากล่าวหาซีอีโอของ Facebook ว่า เจตนาหลีกเลี่ยงกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐอเมริกา

Sherman โพสต์พร้อมรูปภาพจำลองหน้าจอ Facebook โชว์ให้เห็นว่า Zuckerberg กำลังส่งคำร้องขอเป็นเพื่อนกับ Joaquin “El Chapo” Guzman มาเฟียค้ายาคนสำคัญ

โดยที่มาเฟียมหาเศรษฐีมีเพื่อนหลายคนที่มาจากกลุ่มฮามาสปาเลสไตน์ (ซึ่งสหรัฐฯ และอังกฤษ ถือว่าเป็นองค์การก่อการร้าย) รวมถึง Kim Jong Un ผู้นำเกาหลีเหนือ Vladimir Putin ประธานาธิบดีรัสเซีย และ Jeffrey Epstein ผู้กระทำความผิดทางเพศร้ายแรง


ไต่สวน Libra อย่างเร่าร้อน

สส.สภาคองเกรสรายนี้ เตือนคณะกรรมการการบริการทางการเงินว่า Libra เป็น “สิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่คณะกรรมการจะจัดการในทศวรรษนี้” และปฏิเสธคำกล่าวอ้างของ Marcus ที่ว่า Facebook และ Libra แยกออกจากกันอย่างชัดเจน

Sherman เรียกร้องให้ Zuckerberg มาปรากฏตัวต่อหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอ้างว่ามีศักยภาพเป็นอันตรายต่ออเมริกามากกว่าเหตุการณ์โจมตี 9/11 จากอุซามะฮ์ บินลาดิน เสียอีก เขากล่าวว่า

หากสกุลเงินคริปโตถูกนำมาใช้สนับสนุนการโจมตีของผู้ก่อการร้ายหล่ะก็ สส. 100 คนจะลุกขึ้นต่อต้านเรื่องนี้ทันที … เงิน…จะไม่ปกป้องกองหนุน [Zuckerber] จากความโกรธแค้นของชาวอเมริกันอีกต่อไป

Brad Sherman


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด